Quảng cáo sai sự thật
-
Cơ quan quản lý người tiêu dùng, cạnh tranh và chống gian lận của Pháp là DGCCRF từ lâu đã theo dõi nội dung của những người nổi tiếng để phát hiện quảng cáo ẩn hoặc các sản phẩm nguy hiểm.
-
Bộ TT&TT và Bộ VHTTDL đang phối hợp với xây dựng quy trình xử lý, kiểm soát đối với các trường hợp nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật để đưa vào danh sách đen, hạn chế xuất hiện.
-
Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết, thời gian tới sẽ siết chặt hơn nữa việc quản lý các nghệ sĩ, người nổi tiếng trên mạng xã hội.
-
Hãng quảng cáo Trung Quốc bị phạt 480.000 nhân dân tệ vì chiến dịch quảng cáo phân biệt giới tính.
-
Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân văn nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật về công dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
-
Cơ quan chức năng đã có động thái "mạnh tay" nhằm kiên quyết xử lý tình trạng quảng cáo sai sự thật trên nền tảng mạng xã hội Youtube tại Việt Nam.
-
Mặc dù Bộ TT&TT quản lý thông tin trên không gian mạng, nhưng để xử lý các quảng cáo sai sự thật cần sự vào cuộc của các Bộ, ngành, địa phương.
-
Cảnh Điềm ngay lập tức xin lỗi dư luận thông qua trang cá nhân và nhận mức phạt hơn 1 triệu USD vì quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật.
-
Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng, sự việc nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật, gây bức xúc dư luận thời gian qua là một bài học đắt giá. Và nghệ sĩ cần phải thẳng thắn nhìn vào sự thật, làm sai thì nên chịu trách nhiệm.
-
Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, những nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật cần phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước khán giả.