Quảng cáo thuốc thú y phải có giấy phép

Thứ bảy, ngày 11/08/2012 17:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y… là những hàng hóa, dịch vụ đặc biệt nên việc quảng cáo thuốc thú y, vật tư thú y phải có giấy phép lưu hành sản phẩm và bản tóm tắt đặc tính của sản phẩm.
Bình luận 0

Nhiều ý kiến đề nghị như vậy, tại hội thảo góp ý dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo, do Bộ VHTTDL tổ chức ngày 10.8 tại TP.HCM.

Theo ông Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM, Điều 17 Luật Quảng cáo quy định, bảng hiệu, hộp đèn cũng là phương tiện quảng cáo. Nhưng, hiện TP.HCM có hàng trăm ngàn hộp đèn, nếu phải cấp phép thì quá nhiêu khê. Vì thế, cần có quy định cụ thể, nếu buộc phải xin phép thì đưa vào cấp phép đúng quy trình, còn nếu không cần cấp phép thì cũng phải quy định rõ.

Về quy hoạch quảng cáo ngoài trời, bà Nguyễn Thị Nguyên - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Lâm Đồng góp ý, thời gian qua việc cấp phép tràn lan không có quy hoạch, nay điều chỉnh theo quy hoạch thì những quảng cáo không phù hợp (đã được cấp phép trước đây) phải tháo dỡ sẽ được bồi thường thế nào…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem