Quảng Nam: Chủ tịch xã “khai gian” việc hưởng trợ cấp cho bà nội

Trương Hồng Thứ hai, ngày 17/02/2020 14:04 PM (GMT+7)
Xã Tam Đại (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) từng để xảy ra sai phạm nghiêm trọng về việc chi trả chế độ, chính sách theo quyết định 290/2005/QĐ-TTg, mà nay Chủ tịch xã này còn tự kê khai trùng hồ sơ hưởng chế độ người cao tuổi cho chính bà nội của mình.
Bình luận 0

Ngày 17/2, ông Trần Ngọc Ẩn, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, Ủy ban Kiểm tra huyện đang kiểm tra, xử lý đối với ông Phan Văn Tiên (Chủ tịch UBND xã Tam Đại, huyện Phú Ninh) vì thiếu trách nhiệm trong việc kê khai trùng hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng đối với người cao tuổi cho chính bà nội mình gây dư luận không tốt.

img

Ông Phan Văn Tiến (Chủ tịch UBND xã Tam Đại) đã tự kê khai trùng chế độ người cao tuổi cho chính bà nội mình

“Ngoài kiểm tra việc kê trùng hồ sơ hưởng người cao tuổi, Uỷ ban Kiểm tra huyện còn phát hiện bà nội của Chủ tịch xã cũng nhận trùng chế độ đối người có công với cách mạng với số tiền hơn 94 triệu đồng”, ông Ẩn nói.

Ông Lê Thanh Long, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Phú Ninh cho biết, phòng đã có báo cáo số 01 về việc trợ cấp hàng tháng đối với người có công cách mạng và chế độ trợ cấp người cao tuổi đối với bà nội của ông Phan Văn Tiên (Chủ tịch UBND xã Tam Đại).

img

Báo cáo sự việc của Phòng LĐTB&XH huyện Phú Ninh và giải trình của ông Phan Văn Tiên

“Dù bà nội của ông Phan Văn Tiên không có hộ khẩu tại xã Tam Đại từ trước năm 1997 đến tháng 4/2019 nhưng thường xuyên nhận trợ cấp người có công hàng tháng tại xã Tam Đại với số tiền chi trùng hơn 94 triệu đồng. Chúng tôi còn phát hiện việc tiếp tục được hưởng trùng thêm chế độ trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi trên 85 cũng tại 2 địa phương, riêng xã Tam Đại là 28.530.000 đồng”, ông Long nói.

img

Ông Phan Văn Tiên thừa nhận việc kê khai hồ sơ hưởng chế độ ngươi cao tuổi cho bà nội mình là do ông làm

Về việc cấp trùng các chế độ này, ông Trần Ngọc Ẩn, Chủ tịch Uỷ ban Kiểm tra huyện Phú Ninh cho biết thêm, riêng trường hợp trùng về hỗ trợ tại xã Tam Đại là do chính ông Phan Văn Tiên (Chủ tịch UBND xã Tam Đại) là cháu ruột thiết lập, kê khai hồ sơ, trách nhiệm này thuộc về ông Tiên.

“Sau khi xác minh để xảy ra sai phạm đối với ông Tiên, Ủy ban Kiểm tra huyện đã yêu cầu ông Tiên giải trình, ông Tiên đã thừa nhận việc kê khai hồ sơ hưởng chế độ người cao tuổi cho bà nội mình do chính ông làm. Trước sai phạm trên, ông Tiên đã xin rút khỏi quy hoạch đối với hai chức danh là Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2020 - 2025”, ông Ẩn nói.

img

Đảng ủy xã Tam Đại báo cáo, trước sai phạm của ông Tiên, ông Tiên xin rút khỏi quy hoạch chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2020-2025

“Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ làm sai trái với quy định, đặc biệt trường hợp của ông Tiên”, ông Ẩn cương quyết.

Trước việc sai phạm của ông Tiên, ông Phan Đình Quế, Bí thư Đảng ủy xã Tam Đại đã có báo cáo với Huyện ủy Phú Ninh cho biết: “Ông Phan Văn Tiên đã nhận thấy rõ trách nhiệm của bản thân trong việc để xảy ra sai phạm của gia đình trong việc kê khai trùng chế độ chính sách người có công làm ảnh hưởng đến uy tín ”.

Trước đó, từ năm 2006 đến cuối 2011, tại xã Tam Đại, huyện Phú Ninh đã lập xác nhận 820 hồ sơ cho các đối tượng quân sự hưởng theo chế độ, chính sách theo quyết định 290/2005/QĐ-TTg, trong đó có 721 hồ làm sai quy trình, đã chi trả 704/721 hồ sơ để thất thoát số tiền Nhà nước hơn 1,9 tỷ đồng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem