Quảng Ngãi: Người dân liều mạng vượt sông

Thứ hai, ngày 12/12/2011 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cầu chính sửa chưa xong, đường tạm bị nước lũ cuốn trôi... khiến hàng trăm người dân, học sinh các xã phía đông huyện Mộ Đức, đang phải bất chấp nguy hiểm vượt sông đi làm và đến trường học.
Bình luận 0

Cầu Dằm nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nối trung tâm huyện Mộ Đức với các khu dân cư phía đông. Đây là trục đường chính của 3 xã Đức Thạnh, Đức Minh, Đức Phong; hàng ngày có khoảng 30.000 lượt người dân đi lại.

img
Ngại đường xa, người dân liều mạng lội sông đi làm.

Sau đợt bão lũ năm 2010, phần đất xung quanh móng trụ giữa của cầu Dằm bị xói lở nặng, đe dọa bị sập bất cứ lúc nào nên tỉnh Quảng Ngãi cho sửa chữa cầu khẩn cấp. UBND huyện Mộ Đức được tỉnh giao làm chủ đầu tư.

Ông Đoàn Ngọc Hùng - Hạt trưởng Hạt Quản lý và sửa chữa đường bộ huyện Mộ Đức, đại diện chủ đầu tư, cho biết: Do thuộc diện sửa chữa khẩn cấp nên cùng với làm các thủ tục, tháng 8.2011, Hạt đã ký hợp đồng với Xí nghiệp Xây dựng Quốc Tiến để thi công, với tổng kinh phí trên 4,5 tỷ đồng, dự kiến đến cuối tháng 12.2011 sẽ hoàn thành.

Tuy nhiên đến thời điểm này, đơn vị thi công đã sửa chữa được khoảng 70% khối lượng nhưng vẫn chưa được tỉnh cấp ứng một đồng kinh phí nào nên họ giảm tiến độ; đồng thời cũng không làm lại đường tạm nằm kế bên đã bị nước lũ cuốn trôi.

Ông Nguyễn Quốc Bình ở thôn Đạm Thủy Bắc, xã Đức Minh bực tức: Mỗi khi đi lên trung tâm huyện phải đi đường vòng gần 9km, tốn kém thời gian, tiền bạc nên chúng tôi vượt sông đi cho nhanh.

Anh Đặng Hữu Tốt (thôn Đôn Lương, xã Đức Thạnh) nhẩm tính: Chỉ riêng thôn này, ước tính mỗi ngày người dân tốn trên 1 triệu đồng mua thêm xăng cho xe máy do phải đi đường vòng. Để tiết kiệm chi phí và thời gian, người dân nghèo đã liều lĩnh lội qua sông bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem