Quảng Ninh: Bệnh viện Quốc tế khám... chui

Thứ năm, ngày 30/08/2012 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trụ sở Bệnh viện Quốc tế Hạ Long là tòa nhà 4 tầng, trong đó toàn bộ tầng 1, rộng hơn 600m2 để khám chữa bệnh. Ai đến bệnh viện cũng có thể thấy một khung cảnh khám chữa bệnh rất nhộn nhịp.
Bình luận 0

Từ phản ánh của người dân, phóng viên Báo NTNN đã cùng Thanh tra Sở Y tế Quảng Ninh và Phòng PA83, Công an tỉnh Quảng Ninh đột kích, bắt quả tang các y, bác sĩ đang khám, điều trị bệnh cho dân trong Bệnh viện Quốc tế Hạ Long (trụ sở tại phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) mà chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Trụ sở Bệnh viện Quốc tế Hạ Long là tòa nhà 4 tầng, trong đó toàn bộ tầng 1, rộng hơn 600m2 để khám chữa bệnh. Ai đến bệnh viện cũng có thể thấy một khung cảnh khám chữa bệnh rất nhộn nhịp. Điểm đầu tiên lực lượng chức năng kiểm tra là nhà thuốc gần cửa ra vào của bệnh viện.

img
Một bệnh nhân khám bệnh bằng chiếc máy E.I.S tại bệnh viện “khám chui”.

Nhà thuốc không xuất trình được giấy tờ pháp lý để mở bán, không thực hiện các quy chế chuyên môn về dược, không xuất trình được hóa đơn thuốc bày bán, không có chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của thuốc, niêm yết giá chưa đầy đủ.

Tại một số phòng khám được trang bị nhiều thiết bị khám chữa bệnh như: Máy chụp cắt lớp, máy X quang, máy E.I.S – GS, máy xét nghiệm huyết học - sinh hóa - nước tiểu, máy nội soi dạ dày. Lực lượng thanh tra phát hiện các máy này đều đã hoạt động để khám chữa bệnh nhưng chưa được thẩm định an toàn bức xạ cũng như hiệu quả.

Tại thời điểm kiểm tra, bệnh viện có 16 điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, y tá và 8 bác sĩ (trong đó chỉ có 1 bác sĩ có chứng chỉ hành nghề). Thời điểm “đột kích”, lực lượng chức năng thống kê được gần 100 người dân đến khám chữa bệnh. Họ cho biết, qua giới thiệu của bạn bè mới biết và tìm đến bệnh viện. Nhiều người đến khám tại đây đều cho rằng rất thất vọng về một bệnh viện mang thương hiệu quốc tế nhưng trang thiết bị khám chữa bệnh sơ sài, giường bệnh không có chăn ga, bác sĩ khám bệnh trong tình trạng hơi rượu nồng nặc…

Trước những sai phạm này, lực lượng chức năng đã yêu cầu bệnh viện hạ biển, dừng ngay mọi hoạt động khám chữa bệnh và thông báo sẽ có biện pháp xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem