Quảng Trị: Trạm y tế thành... nhà bán trú

Thứ năm, ngày 17/01/2013 08:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trạm Y tế xã Húc, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) được xây cách xa khu dân cư, đã vậy còn nằm trong khuôn viên UBND xã và trường học nên việc khám chữa bệnh cho người dân rất bất tiện.
Bình luận 0

Ngày 9.1, bà Hoàng Thị Hòa - Trưởng trạm Y tế xã Húc, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị, phản ánh với phóng viên Báo NTNN: Không hiểu sao, trạm y tế lại được cho xây cách xa khu dân cư, đã vậy còn nằm trong khuôn viên UBND xã và trường học nên việc khám chữa bệnh cho người dân rất bất tiện.

Được biết, trạm y tế (cũ) chỉ có 1 phòng khám đã xuống cấp trầm trọng tại thôn Ta Ri I. Đầu năm 2011, UBND huyện Hướng Hoá đầu tư xây 1 trạm y tế mới với 10 phòng, tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi trạm hoàn thành thì cán bộ trạm y tế xã lại từ chối tiếp nhận.

“Sau khi khảo sát xong và chuẩn bị xây trạm y tế mới thì tôi được điều về làm trưởng trạm. Nhiều lần tôi viết tờ trình lên cấp trên xin được xây dựng tại địa điểm cũ nhưng không được chấp nhận” - bà Hoà nói.

Kết cục, công trình trạm y tế hoành tráng này được chuyển sang làm nơi ở bán trú cho 20 học sinh của Trường THCS xã Húc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem