Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định xấu nhất nước?

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 18/07/2018 19:59 PM (GMT+7)
Đó là ý kiến được nhiều đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Định mang ra “mổ xẻ”, phân tích trong buổi chất vấn Giám đốc Sở GTVT tỉnh này.
Bình luận 0

Chiều nay (18.7), Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021, kỳ họp thứ 7 bước vào ngày họp thứ 2 với nhiều câu hỏi rất “nóng” dành cho lãnh đạo các ngành liên quan.

img

Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định liên tục xuất hiện hư hỏng là vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm (Ảnh tư liệu)

Chất vấn Giám đốc Sở GTVT Bình Định, đại biểu Nguyễn Thanh Trà (huyện Tây Sơn) cho rằng, chất lượng Quốc lộ 1 qua tỉnh này xấu nhất nước, trong khi đó trên 2 tuyến đường Quốc lộ 1 và Quốc lộ 19 tại Bình Định lại đặt đến 3 trạm thu phí BOT khiến người dân bức xúc.

Theo ông Trà, người dân Bình Định đã chịu thiệt thòi so với các tỉnh lân cận vì chịu phí BOT bằng nhau nhưng lại sử dụng đoạn đường trên Quốc lộ 1 quá xấu.

“Mới đây, họp Quốc hội đại biểu cũng phản ánh tuyến đường Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định là xấu nhất nước. Song, đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT trả lời là do mưa bão, trọng tải lớn…  điều này chưa thỏa đáng. Nếu do trọng tải lớn, tỉnh nào chẳng có, đâu riêng ở Bình Định. Tôi xin hỏi 3 trạm thu phí ở Bình Định, trạm nào đặt đúng vị trí, trạm nào sai?”, ông Trà chất vấn.

Trong khi đó, các đại biểu cũng rất quan tâm đến việc tại tỉnh Bình Định có tới 3 trạm thu phí. Người dân phản ứng nhưng không hiểu vì sao có trạm đã giảm giá nhưng có trạm lại chưa.

img

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng - Giám đốc Sở GTVT Bình Định, cho rằng dự án QL 19 chậm tiến độ do khó khăn về vốn.

Trả lời chất vấn, ông Nguyễn Tự Công Hoàng - Giám đốc Sở GTVT Bình Định cho biết: “Theo quy định, khoảng cách giữa các trạm thu phí là 70km. Trường hợp, khoảng cách giữa các trạm thu phí không đủ 70km thì trước khi xây trạm thu phí phải được Bộ GTVT thống nhất ý kiến của UBND tỉnh và Bộ Tài chính quy định”.

Theo vị Giám đốc Sở GTVT Bình Định, hiện nay, tỉnh Bình Định có 3 trạm thu phí, trong đó 2 trạm thu phí BOT Nam Bình Định và BOT Bắc Bình Định trên Quốc lộ 1 đã tiến hành giảm giá. Riêng trạm thu phí trên Quốc lộ 19 (tại huyện Tây Sơn), địa phương đang trình danh sách các vùng lân cận, các đối tượng trong diện giảm giá để trình Tổng cục Đường bộ xem xét.

“Tuy nhiên, thời gian vừa qua, người dân tiếp tục yêu cầu giảm giá cho một số đối tượng khác và phương tiện khác để đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong vùng lân cận”, ông Hoàng thông tin.

img

Quang cảnh kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Bình Định khóa XII

Tại buổi chất vấn, nhiều đại biểu bày tỏ sự lo ngại việc thi công Quốc lộ 19 mới đã gây ảnh hưởng đến việc thoát lũ, ảnh hưởng trực tiếp đến đất sản xuất của bà con nông dân.

“Việc thi công Quốc lộ 19 mới nối Quốc lộ 1 với cảng Quy Nhơn, đây là dự án trọng điểm được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh hết sức quan tâm. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện dự án chậm so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân chính là do khó khăn về nguồn vốn. Việc thi công chậm, do vậy về mùa nắng thì bụi, mùa mưa thì lũ lụt. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh cũng liên tục kiến nghị các đoàn công tác Trung ương quan tâm hỗ trợ cho địa phương để tiếp tục triển khai dự án này”, ông Hoàng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem