“Quý bà thành đạt nhất” có dấu hiệu trốn nợ

Thứ tư, ngày 08/12/2010 06:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 6-12, TAND TP.HCM đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời ngăn chặn xuất cảnh đối với bà Trương Thị Tuyết Nga - Tổng Giám đốc BV Đa khoa quốc tế Vũ Anh.
Bình luận 0

Bà Nga là người từng đoạt giải “Quý bà thành đạt nhất” trong cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt vừa được tổ chức trong năm 2009. Quyết định này của tòa án nhằm bảo đảm giải quyết vụ án đòi nợ mà bà Nga đang là bị đơn.

Biện pháp này được cân nhắc đưa ra sau khi tòa án nhận thấy bà Nga nhiều lần không có mặt khi tòa triệu tập giải quyết vụ án. Đặc biệt, theo tòa, bà Nga đang có dấu hiệu bỏ trốn ra nước ngoài.

img
Bà Trương Thị Tuyết Nga

Vụ việc trên xuất phát từ một hợp đồng liên doanh của bà Nga với công ty chuyên về đầu tư giáo dục New Zealand International College Ltd (NZIC).

Ngày 18-1-2009, NZIC đã gửi công văn yêu cầu bà Trương Thị Tuyết Nga đòi bà Nga trả số tiền 6 triệu USD là khoản họ đầu tư với bà Nga (tư cách cá nhân và tư cách Công ty TNHH đào tạo quốc tế Vũ Anh) để mua một miếng đất tại quận 9 TP.HCM, thành lập Trường Quốc tế ACG quận 9. Theo thỏa thuận, ACG bảo lãnh cho Vũ Anh vay 4,2 triệu USD, cho cá nhân bà Nga vay 1,8 triệu USD. Đất mua xong, góp xong vào liên doanh thì bà Nga và Công ty Vũ Anh sẽ được xóa nợ. Thỏa thuận chậm nhất đến 31-12-2009, mọi việc phải hoàn tất, nếu không NZIC sẽ yêu cầu trả lại toàn bộ tiền.

Theo đơn kiện của phía NZIC, mặc dù không mua được hết khu đất và không chuyển đổi được mục đích như đã cam kết nhưng bà Nga vẫn báo cáo gian dối về kết quả cho bên đối tác, quan trọng hơn, số tiền 5 triệu USD vay của NZIC bà Nga vẫn chiếm dụng; đồng thời chiếm dụng cả con dấu và một số giấy tờ quan trọng của Công ty ACG khiến họ gặp khó khăn trong kinh doanh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem