Quy Nhơn: Bắt được cá mập gần bãi tắm biển

Thứ hai, ngày 06/05/2013 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Điều đáng nói là con cá mập này bị bắt chỉ cách bãi tắm biển dọc đường Xuân Diệu chừng 500m. “Nếu không bắt được, cá mập sẽ rất nguy hiểm cho những người tắm biển...".
Bình luận 0

Vào lúc 4 giờ sáng 5.5, anh Trương Văn Bình (trú phường Trần Phú, TP.Quy Nhơn, Bình Định) bơi thúng ra kéo rập tại biển Quy Nhơn và phát hiện 1 con cá mập chui bị mắc kẹt trong rập.

Anh Bình cố hết sức mới kéo được con cá mập này vào bờ. Con cá mập dài hơn 1,8m, nặng khoảng 60kg, vòng bụng đo được khoảng 100cm, mỗi vi dài 35cm, kỳ trên dài 25cm, lưng có màu xám, bên dưới bụng có màu trắng và đỏ hồng, vòm miệng khép cong dài hơn 20cm, răng 2 hàng sắc nhọn dài 10 – 15mm.

Điều đáng nói là con cá mập này được anh Bình thả rập ngay tại biển Quy Nhơn cách mép nước chừng 500 – 600m, và chỉ cách bãi tắm biển dọc đường Xuân Diệu chừng 500m.

“Nếu không bắt được, cá mập sẽ rất nguy hiểm cho những người tắm biển vì con cá mập này ở gần với bãi tắm” – anh Bình nói.

Đến 8 giờ sáng ngày 5.5, con cá mập được anh Bình vận chuyển xuống cảng cá Quy Nhơn ướp đá lạnh để bán cho thương lái. Đây là con cá mập đầu tiên mà ngư dân thả rập bắt được tại biển Quy Nhơn trong năm 2013, nhưng đây là con thứ 5 mà ngư dân bắt được tại biển Quy nhơn trong vòng 3 năm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem