Quyết định kế hoạch KT-XH giai đoạn 2011-2015

Thứ năm, ngày 20/10/2011 13:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIII kéo dài từ hôm nay 20.10 đến 26.11 có nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015.
Bình luận 0

Kỳ họp được khai mạc lúc 9 giờ 30 phút sáng 20.10 với sự tham gia của các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bậc lão thành cách mạng, đại diện Đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế.

 img
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu Quốc hội vào lăng viếng chủ tịch Hồ Chí Minh trước giờ khai mạc

Trong diễn văn khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu lên những thuận lợi, những khó khăn, thách thức mới đối với Việt Nam và nhấn mạnh bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế đòi hỏi cả nước phải có quyết tâm cao, các giải pháp thích hợp bảo đảm thực hiện mục tiêu ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nỗ lực phấn đấu để đạt được kết quả tốt hơn trong những tháng cuối năm 2011, tạo tiền đề vững chắc cho năm 2012 và những năm tiếp theo.

Ngay sau khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trình bày Báo cáo của Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015, Báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2011 và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2012.

Sau đó, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế trình bày báo cáo thẩm tra nội dung của các báo cáo trên của Chính phủ. Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Ngoài các báo cáo về kinh tế - xã hội, trong kỳ họp này, Quốc hội cũng sẽ nghe nhiều báo cáo quan trọng khác về chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình sử dụng trái phiếu chính phủ trong 5 năm tới, công tác thi hành án, phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo...

Kỳ họp này Quốc hội cũng sẽ thảo luận và ra nghị quyết về kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2015; dự án trồng mới 5 triệu ha rừng và báo cáo giám sát chuyên đề của Quốc hội về môi trường tại các khu kinh tế và làng nghề.

Về nội dung lập pháp, Quốc hội xem xét cho ý kiến lần đầu với 13 dự án luật và thông qua 5 dự án luật (Luật Cơ yếu, Luật Lưu trữ, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Đo lường).

Về đổi mới hoạt động của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Quốc hội cho tiếp tục nghiên cứu, xây dựng Đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, đưa ra những kiến nghị cần thiết để vừa tiếp tục đổi mới hoạt động của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan quan tâm thực hiện một số nội dung đổi mới hoạt động của Quốc hội được thống nhất thực hiện ngay tại kỳ họp này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem