Theo đó, tổng đài có chức năng hỗ trợ, tư vấn trong trường hợp người tiêu dùng có thắc mắc, khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ. Tổng đài tiếp nhận các phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cạnh tranh trên toàn quốc.
Ra mắt tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng với đầu số 1800-6838 từ đầu tháng 3-2015.
Đây là đầu số điện thoại miễn phí cước cho người gọi được xây dựng dựa trên ý tưởng kết hợp đầu số 1800 và các chữ số “6, 8, 3, 8” tương ứng với các chữ cái “N, T, D, V” trên bàn phím điện thoại với ý nghĩa là “Người - Tiêu - Dùng - Việt”.
Theo Cục Quản lý cạnh tranh, việc đưa vào vận hành tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội mới chỉ là bước đầu của quá trình xây dựng hệ thống tổng đài trên toàn quốc. Dự kiến trong quý II, Cục sẽ tiếp tục lắp đặt tổng đài ở văn phòng đại diện tại TP.HCM và sau đó sẽ thiết lập, kết nối đường dây đến các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.