Bảo vệ người tiêu dùng
-
Công tác nâng cao quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở cấp ngành địa phương được thực hiện phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 18- NQ/TW ngày 25/10/2017.
-
Bộ Công thương vừa có báo cáo kết quả 3 năm triển khai về tăng cường sự quản lý của nhà nước đối với công tác quản lý đối với công tác bảo vệ người tiêu dùng.
-
Sau khi che thông tin người mua đối với người bán, kể cả anh shipper cũng không nhìn thấy thông tin, Shopee đã giảm 59% trường hợp khiếu nại đơn hàng ảo.
-
Theo đại diện của Bộ Công Thương, quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam năm 2023 dự kiến đạt 20,5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng 15 năm qua bình quân đạt 15%, giúp Việt Nam lọt top 10 thị trường thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
-
Đại biểu Quốc hội Tô Văn Tám (đoàn Kon Tum) cho biết, hiện nay sự bùng nổ mạng xã hội khiến buôn bán mạng gia tăng song đằng sau đó là hệ quả như hàng giả, hàng phẩm chất kém và lừa đảo. Vậy trách nhiệm của Bộ Công Thương, Bộ TT&TT ra sao?
-
Hội người tiêu dùng châu Âu (BEUC), vừa lên tiếng bày tỏ lo ngại về ChatGPT cùng các chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) khác, đồng thời kêu gọi cơ quan bảo vệ người tiêu dùng điều tra công nghệ này.
-
Giải Doanh nhân đất Việt 2023 vinh danh nhiều nhân tài Việt Nam và quốc tế đóng góp cho kinh tế Việt Nam trong các lĩnh vực như: Y tế, công nghệ thông tin, phần mềm, xây dựng, dịch vụ tư vấn…
-
Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra nhà máy sữa bột cho trẻ sơ sinh của Abbott ở bang Michigan, nơi từng phải ngừng hoạt động hồi năm 2022 do phát hiện nhiễm khuẩn.
-
Bộ Công Thương cho biết đã xử lý 2 cửa hàng bán pháo hoa Z121 tại Hà Nội vì bán chênh giá so với quy định, đồng thời cho biết lượng pháo hoa bán ra phục vụ tết Đinh Mão gấp 10 lần năm trước.
-
Theo thông báo mới nhất của Grab, công ty này cho biết sẽ tăng thu phụ phí của khách hàng nhiều dịch vụ vận chuyển như xe máy, xe ô tô, giao hàng và giao đồ ăn, đi chợ hộ.