Real-Barca (1-1): Bất phân thắng bại

Thứ năm, ngày 31/01/2013 05:16 AM (GMT+7)
Dân Việt – Trận Siêu kinh điển ở bán kết lượt đi Cúp Nhà vua trên sân Bernabeu sáng nay, đã kết thúc với tỷ số hòa. Real và Barca sẽ phải đợi trận lượt về để phận định tấm vé vào chung kết.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

Real: Diego Lopez; Alvaro Arbeloa, Ricardo Carvalho, Raphael Varane, Michael Essien; Sami Khedira, Xabi Alonso; Jose Callejon, Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema.

Barca: Jose Pinto; Dani Alves, Gerard Pique, Carles Puyol, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Cesc Fabregas; Pedro Rodriguez, Lionel Messi, Andres Iniesta.

img
 

Messi không ghi bàn. Ronaldo cũng chẳng "nổ súng". Trận Siêu kinh điển sáng nay ghi dấu ấn của những vai phụ.

Với Barca, đó là Fabregas. Sau bao ngày lặng lẽ, tiền vệ này đã lên tiếng với bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ Catalan tại sân Bernabeu sáng qua.

Nhưng ngạc nhiên hơn, người "cứu rỗi" hy vọng cho chủ nhà Real lại là hậu vệ trẻ măng Varane với cú đánh đầu, mang về bàn gỡ 1-1 ở phút thứ 86.

Kết quả hòa 1-1 có lẽ không làm thỏa mãn 2 đội. Barca có lý do để tiếc nuối khi họ là người mở tỷ số trận đấu nhưng lại không thể rời Bernabeu với chiến thắng trong tay. 

Trong khi đó, chủ nhà Real uất ức khi cho rằng trọng tài đã bỏ qua một quả penalty trong tình huống Daniel Alves (2-Barca) để bóng chạm tay trong cấm địa ở phút 35.

Vào ngày 27.2 tới, hai đội sẽ gặp nhau ở trận bán kết lượt về để phận định chiếc vé vào chung kết.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu: 

Hết giờ! Trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua đã khép lại với tỷ số 1-1. 

Phút 86, Busquets (16-Barca) thực hiện đường chuyền dài cho Messi (10) khống chế một nhịp và tung ra cú dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Diego Lopez (25-Real).

Phút 83, Barca tiếp tục có sự thay đổi người thứ hai khi Thiago Alcantara (11) được vào sân thế chỗ Fabregas (4).

Vào! Real-Barca: 1-1. Phút 81, Ozil (10-Real) thực hiện pha nhồi bóng từ quả đá phạt chếch bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Varane (2) bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Pinto (13-Barca), quân bình tỷ số cho Real.

Phút 76, Barca có sự thay đổi người đầu tiên khi Alexis Sanchez (9) được tung vào sân thay Pedro (17).

Phút 73, Pedro (17-Barca) đột phá bên ngoài vòng cấm và tung ra cú sút xa đưa bóng dội cột dọc khung thành của thủ môn Diego Lopez (25-Real).

Phút 70, Dani Alves (2-Barca) nhả bóng vừa tầm cho Fabregas (4) tung ra cú đá nối nhưng bóng lại đi không trúng đích.

Phút 67, Ozil (10-Real) có pha căng ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Ronaldo (7) nhưng Pique (3) đã kịp phá bóng giải nguy.

Phút 63, Mourinho tiếp tục có sự điều chỉnh về nhân sự khi rút Benzema (9) ra sân để nhường chỗ cho Gonzalo Higuain (20).

Phút 60, Essien (15-Real) thực hiện đường tạt bóng từ bên cánh trái để Ronaldo (7) bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 58, Mourinho quyết định tung Luka Modric (19) vào sân thay Callejon (21).

Sau pha lập công của Fabregas, Barca đã trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Những đợt tấn công dồn dập của họ đã khiến Real phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự.

Vào! Real-Barca: 0-1. Phút 50, Messi (10-Barca) chuyền bóng dọn cỗ cho Fabregas (4) tung ra cú đá chéo góc hạ gục thủ môn Diego Lopez (25-Real), mở tỷ số cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Phút 47, Benzema (9-Real) đập nhả ăn ý với Ronaldo (7) trước khi tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Barca.

Sang hiệp 2, Real đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công để hy vọng tìm kiếm bàn thắng.

img
 

Hiệp 2 bắt đầu

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Phút 42, Callejon (21-Real) phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Jordi Alba (18-Barca).

Phút 35, Callejon (21-Real) thực hiện đường căng ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng Dani Alves (2-Barca) đã kịp cắt bóng trước khi Benzema (9-Real) có thể dứt điểm.

Phút 31, Barca được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái nhưng cú đá của Messi (10) lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 27, Ronaldo (7-Real) tỉa bóng cho Benzema (9) tung ra cú đá nối đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Pinto (13-Barca).

Phút 20, Barca được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đá của Xavi lại đưa bóng dội xà ngang khung thành Real.

Phút 18, Ronaldo (7-Real) thực hiện đường chuyền bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Benzema (9) dứt điểm đưa bóng đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Có vẻ như Barca đã lấy lại được nhịp điệu trong lối chơi của họ sau khoảng thời gian lúng túng ban đầu.

Phút 16, Carvalho (11-Real) phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Fabregas (4-Barca).

Phút 12, Messi (10-Barca) có pha bấm bóng cho Alba (18) thoát xuống phá bẫy việt vị rồi tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.

Các cầu thủ Real chủ động đeo bám quyết liệt khiến Barca gặp nhiều khó khăn. Trong 10 phút đầu tiên, đội bóng xứ Catalan vẫn chưa có một pha phối hợp nào thực sự tạo được nguy hiểm về phía cầu môn đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Sau ít phút bị đối phương ép sân, Barca đang cố gắng giành lại quyền kiểm soát thế trận.

Phút thứ 1, Pique (3-Barca) đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ronaldo (7-Real) bên ngoài vòng cấm. Ở cú đá phạt sau đó, Ronaldo đã tung ra cú sút hiểm hóc khiến thủ môn Pinto (13-Barca) phải trổ tài cản phá.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Carlos Cloz Gomez, Real đã chủ động tràn lên tấn công.

Trận đấu bắt đầu

Ở trận đấu này, HLV Jose Mourinho đã gây bất ngờ khi quyết định để tân binh Diego Lopez bắt chính thay thủ thành Antonio Adan.

Nơi hàng thủ Real, Ricardo Carvalho đá cặp với tài năng trẻ Raphael Varane. Michael Essien được kéo về chơi ở vai trò hậu vệ cánh trái.

Trên hàng tiền vệ, Jose Callejon thế chỗ Angel Di Maria (bị treo giò) ở hành lang cánh phải. Tuy chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng Cristiano Ronaldo vẫn có tên trong danh sách đá chính.

Bên phía Barca chỉ có một sự thay đổi đáng chú ý, đó là việc thủ môn Victor Valdes phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Jose Pinto.

Theo kết quả do AS công bố, 57% số lượng người tham dự cuộc thăm dò, đã chọn phương án Messi giữ vai trò quyết định tới cuộc đọ sức giữa Real và Barca trong khuôn khổ lượt đi bán kết Cúp Nhà vua hôm nay (Ronaldo chỉ được 43%). Được biết, có gần 7 vạn người hâm mộ đã tham dự cuộc bầu chọn này thông qua website của AS.

Cách đây 3 tiếng, Messi và các đồng đội ở Barca đã có mặt Madrid sau một chuyến bay kéo dài 1 giờ đồng hồ. Các vị khách xứ Catalan chọn khách sạn Eurostars Tower làm nơi đóng quân.

Barca đã ở Madrid sau một chuyến bay thuận lợi. Được biết, có khoảng 50 cules (CĐV Barca) may mắn đã góp mặt cùng chuyến bay của đoàn quân xứ Catalan tới Madird.

img
 

Trên chuyến bay này, tiền đạo David Villa và trung vệ Gerard Pique đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng của các CĐV. Cách đây 2 hôm, Villa vừa đón đứa con thứ 3 chào đời. Còn Pique chính thức lên chức bố được một tuần.

Như thường lệ, Messi, Xavi và Iniesta là những người được các CĐV xin chữ ký và chụp ảnh nhiều nhất.

Trong khi đó, chủ nhà Real chọn khách sạn Mirasierra Suites làm nơi hội quân trước trận đấu. HLV Mourinho sẽ có một cuộc họp kỹ thuật với các cầu thủ trước giờ thi đấu. Tại đây, Người đặc biệt sẽ công bố đội hình xuất phát của Real Madrid.

Đội hình dự kiến:

img
 

Real: Antonio Adan; Alvaro Arbeloa, Raul Albiol, Raphael Varane, Marcelo; Sami Khedira, Xabi Alonso; Mesut Ozil, Luka Modric, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema.

Barca: Jose Pinto; Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Cesc Fabregas; Pedro Rodriguez, Lionel Messi, Andres Iniesta.

HLV Mourinh đã chọn xong 19 cầu thủ sẽ cùng ông đón tiếp Barca ở trận đấu sáng mai. Danh sách cụ thể như sau: Thủ môn: Adam, Diego Lopez và Jesus; Hậu vệ: Arbeloa, Marcelo, Albiol, Varane và Carvalho; Tiền vệ: Modric, Alonso, Khedira, Ozil, Kaka, Callejon và Essien; Tiền đạo: Ronaldo, Benzema, Higuain và Morata.

Nếu có thể, người Real chắc sẽ chẳng muốn cuộc tiếp đón Barca trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Cúp Nhà vua sẽ không diễn ra vào hôm nay.

Nội bộ Real đang rối tung bởi sự chia rẽ. Nhân sự đội bóng Hoàng gia thiếu hụt hàng loạt trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt. Siêu kinh điển đến với họ ở một thời điểm tệ hại.

Real lúc này thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Iker Casillas, Pepe (chấn thương), Sergio Ramos, Fabio Coentrao, Angel Di Maria (treo giò). Trước tình cảnh đó, nhiều khả năng Mourinho sẽ phải mạo hiểm sử dụng Cristiano Ronaldo trong đội hình xuất phát, dù CR7 chưa hoàn toàn bình phục chấn thương mắt cá chân mà anh gặp phải ở trận đấu với Getafe vào chủ nhật vừa qua.

Bên phía Barca, Gerard Pique trở lại sau án treo giò. Jordi Alba, Andres Iniesta và Cesc Fabregas đều sẵn sàng ra sân ngay từ đầu sau khi được nghỉ dưỡng sức ở trận gặp Osasuna tại La Liga hồi cuối tuần qua.

Với tương quan lực lượng như vậy, xem ra chủ nhà Real có phần lép vế trước đại địch đến từ xứ Catalan.

Dù vậy, tiền vệ Mesut Ozil vẫn cố tỏ ra lạc quan: “Barca là một đội bóng mạnh với những cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi đánh giá cao điều đó. Nhưng tôi và các đồng đội ở Real muốn tập trung vào chính mình.

Mục tiêu mà Real hướng tới lúc này là giành chiến thắng để tạo lợi thế trước trận lượt về tại Bernabeu. Đây là một trận đấu lớn và mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt. Vì vậy, tất cả các cầu thủ sẽ phải nỗ lực thi đấu hết mình”.

Real Madrid đang có chuỗi 31 trận bất bại trên sân nhà Santiago Bernabeu ở tất cả các giải đấu (thắng 26, hòa 5). Trong 8 trận Siêu kinh điển gần nhất, họ thắng 1, hòa 2, thua 5.

Tính tới thời điểm này, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 100 của mình tại Bernabeu trong trận thắng Getafe, nâng tổng số bàn thắng của anh cho Real Madrid lên con số 179 (176 trận đấu).

Barcelona đã thắng 8/9 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường. Mùa giải năm ngoái, họ đã giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-3 (thắng 2-1 ở Bernabeu và hòa 2-2 tại Nou Camp) sau hai lượt trận tại tứ kết Cúp Nhà vua với Real.

Trước trận đấu sáng mai, Lionel Messi của Barca đã có 17 bàn thắng trong khuôn khổ các trận Siêu kinh điển, kém kỷ lục của huyền thoài Alfredo Di Stefano bên phía Real đúng 1 bàn.

Với cú “poker” vừa ghi được vào lưới Osasuna hồi cuối tuần qua, Messi đã trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 200 bàn thắng tại La Liga. Tính tới thời điểm này, M10 đã có 202 pha lập công tại giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem