Rét đậm, rét hại ở miền Bắc kéo dài đến hết tuần

Thứ năm, ngày 03/01/2013 09:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đợt rét đậm, rét hại này ở miền Bắc có khả năng kéo dài đến hết tuần. Nhiệt độ thấp nhất khu vực phía đông Bắc Bộ giảm xuống 9-11 độ C, vùng núi trong khoảng 4-6 độ C.
Bình luận 0

Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Sáng sớm nay (3.1), không khí lạnh từ phía bắc đã di chuyển xuống sát các tỉnh vùng núi biên giới phía bắc nước ta, bắt đầu gây mưa nhỏ, mưa phùn rải rác tại một số địa phương vùng núi phía bắc và khu vực phía đông Bắc Bộ. 

Dự báo ngày và đêm 3.1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến hầu hết phía đông Bắc Bộ, sau đó gió lạnh lan tỏa đến phía tây Bắc Bộ, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc có mưa nhỏ rải rác. Vùng núi có nơi thêm mưa phùn và sương mù. Bắc và trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Gió đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4, vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc và giữa biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động, nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Tiết trời lại chuyển lạnh rét sâu thêm. Như vậy, đợt rét đậm, rét hại này ở miền Bắc khả năng kéo dài đến hết tuần. Nhiệt độ thấp nhất khu vực phía đông Bắc Bộ giảm xuống 9-11 độ C, vùng núi trong khoảng 4-6 độ C. Phía tây Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến từ 8-10 độ C, vùng núi xuống tới 3-5 độ C. Các đỉnh núi cao hai khu vực có nơi giảm đến 0-2 độ C, tại đây cần đề phòng băng giá, sương muối có thể xuất hiện gây hại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem