Rộ lên nạn cướp vặt ở nông thôn

Thứ ba, ngày 01/03/2011 21:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong khoảng thời gian gần đây, nạn cướp vặt lại nổi lên, nhất là ở các vùng nông thôn, các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ.
Bình luận 0

Đối tượng của bọn cướp này thường là các tiệm tạp hoá, cửa hàng bán lẻ, thậm chí là cả chó, gà, vịt của các hộ dân ven đường. Chúng rất liều lĩnh, công khai giữa ban ngày, điều nguy hiểm là bọn chúng sẵn sàng đánh trả, hoạt động có tổ chức và phân công rõ ràng: 1 tên vào cướp, một tên chờ sẵn ngoài xe, bọn còn lại làm nhiệm vụ cản địa, hăm doạ những ai đuổi theo.

Mới đây, tại quầy tạp hoá Xuân (Điện An, Điện Bàn - Quảng Nam) đã bị bọn cướp này lấy đi một số thùng bia 333 bằng thủ đoạn trên.

Người viết bài này cũng đã chứng kiến 1 cảnh cướp gà như trong phim cao bồi ngay tại thôn Bằng An Trung ( Điện Bàn): 2 gã thanh niên đi xe Eixiter màu vàng, đeo khẩu trang trờ tới bầy gà đang ăn ven đường. Phựt, phựt, phựt, 3 tiếng ná thun vang lên, 3 con gà đang ăn bỗng ngã lăn quay. Một tên tụt xuống xách cẳng và nhảy lên xe.

Chiếc môtô gầm lên và vọt thẳng, tên ngồi sau quay lại cười hô hố trước ánh mắt ngỡ ngàng của chủ nhà và cả khách đi đường. Ngày 21.1, tiệm tạp hoá Loan (Thanh Hà, Hội An) cũng bị một nhóm 4 tên xông vào rinh đi 3 thùng bia Heineken bày trước quán dù lúc đó đang rất đông khách. Chủ quán lấy xe đuổi theo nhưng bọn chúng đông và có vũ khí nên đành dừng xe, chửi với theo.

Thông thường, những phi vụ này bọn chúng thực hiện trót lọt, vì mang yếu tố bất ngờ, giá trị hàng hoá thấp nên mọi người ngại đuổi theo. Tuy nhiên, tính ra, số hàng hoá cướp được nhiều khi lên tới hàng triệu đồng.

Mặt khác, các cơ sở buôn bán thường bày hàng hoá để thu hút khách, có nơi còn lấn chiếm lề đường làm nơi buôn bán, đây chính là cơ hội để bọn đạo tặc này ra tay. Vì vậy, rất mong bà con tiểu thương nâng cao cảnh giác, đồng thời không nên dùng lề đường là nơi bán hàng, vừa ảnh hưởng đến giao thông lại có khi mất hàng một cách tức tối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem