Rộ tin đồn cựu Tổng thống Ai Cập hôn mê

Thứ hai, ngày 18/07/2011 21:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bác sĩ trưởng của Bệnh viện Sharm el-Sheikh, nơi cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đang nằm điều trị, đã bác bỏ thông tin cho rằng bệnh nhân này đã rơi vào tình trạng hôn mê.
Bình luận 0
img
Ông Mubarak.

Trước đó tin đồn ông Mubarak bị rơi vào tình trạng hôn mê được lan rộng khắp đất nước Ai Cập sau khi luật sư riêng của ông Mubarak là Fred al-Deeb thông báo tình hình sức khỏe của thân chủ.

Tối 17.7, vị luật sư này tuyên bố rằng, tình trạng sức khỏe của cựu Tổng thống Ai Cập xấu đi đột ngột và ông Mubarak “rơi vào tình trạng hoàn toàn hôn mê bất tỉnh”. Theo lời lãnh đạo bệnh viện, ông Mubarak hiện đang trong trạng thái ổn định.

Trước đó, luật sư của cựu lãnh đạo Ai Cập cũng tuyên bố rằng ông Mubarak bị ung thư và căn bệnh diễn biến nặng lên rõ rệt. Tháng 3.2010, ông Mubarak từng trải qua phẫu thuật tại một bệnh viện ở thành phố Heidelberg của Đức.

Theo thông tin chính thức, ông Mubarak đã phải cắt túi mật. Luật sư khẳng định rằng ca mổ đã loại bỏ khối u ác tính. Ông Hosni Mubarak đã cầm quyền ở Ai Cập suốt gần 30 năm nhưng đã buộc phải từ chức ngày 11.2 vừa qua, 18 ngày sau khi trong đất nước Ai Cập lan tràn tình trạng bất ổn.

Trong tháng Tư, Viện Công tố tối cao Ai Cập đã thông qua quyết định bắt giữ cựu Tổng thống và hai người con trai của ông trong khuôn khổ điều tra các cáo buộc về vụ nổ súng bắn những người biểu tình, làm giàu bất minh cũng như lạm dụng quyền hạn cho những lợi ích cá nhân.

THeo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem