Rợn người lính đối lập Syria moi, ăn tim đối thủ

Thứ ba, ngày 14/05/2013 18:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch và lãnh đạo đối lập Syria lên án một đoạn video chiếu cảnh một tay súng nổi dậy moi tim một lính chính phủ và cắn vào quả tim.
Bình luận 0

Trong video, một người tự nhận là Abu Sakkar, lãnh đạo đơn vị Omar al-Farouq al-Mustakila, đè lên thi thể một người lính. “Chúng ta thề trước Thượng đế là sẽ ăn tim gan bọn bay”, người này nói trong khi moi tim thi thể người lính chính phủ.

Người này nói tiếp: “Chúng tôi là những anh hùng của Baba Amr",  ám chỉ căn cứ địa tại thành phố Homs đã từng bị quân Tổng thống Bashar al-Assad san thành bình địa.

Người này đứng lên, một tay cầm dao, tay kia cầm trái tim đặt vào mồm trước khi đoạn phim dừng đột ngột.

Tổ chức Human Rights Watch (HRW) cho rằng, người trong phim có vẻ thuộc một đơn vị quân nổi dậy ở tỉnh Homs, đã từng bắn bừa vào các làng ở Lebanon đầu năm nay.

Giám đốc tình trạng khẩn cấp của HRW, Peter Bouckaert nói rằng, ông đã được xem bản gốc và bản sao chưa được chỉnh sửa của video nói trên và nhận dạng của Abu Sakkar đã được xác nhận bởi nguồn tin từ phiến quân tại Homs.

Ông Peter Bouckaert cũng nói rằng, đã từng thấy Abu Sakkar trong một đoạn video khác khi anh ta mặc áo khoác đen giống như chiếc áo mà người đàn ông trong đoạn video mặc, cùng với chiếc nhẫn tương tự trên ngón tay.

img
"Chúng ta sẽ moi tim và ăn chúng" - Hình ảnh được cắt từ clip.

Ông Bouchaert cũng cho biết, trong phiên bản chưa được chỉnh sửa của đoạn phim trên, Abu Sakkar đã hướng dẫn quân của mình cách “giết người Alawites, móc trái tim của họ ra ngoài và ăn chúng”, trước khi cắn vào quả tim đang cầm trên tay.

Tariq al Sayed - người phát ngôn của phiến quân Syria tại khu vực địa phương Homs cho biết, ông đã tiếp xúc với người đàn ông trong đoạn phim và được biết vụ việc đã xảy ra cách đây hai tuần. Ông này cũng nhấn mạnh, đây là một hành động đơn lẻ, không đại diện cho lực lượng đối lập ở Syria.

Trong khi đó, HRW kêu gọi phe đối lập Syria hãy làm tất cả để chấm dứt những hành vi vô nhân đạo như trên, thay vì chỉ biết chỉ trích chúng.

Theo BBC, CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem