Rộn ràng bầu cử ở Hoài Đức, Hà Nội

Chủ nhật, ngày 22/05/2011 09:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tại khu vực bầu cử số 6 thôn Sơn Hà, xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội, từ 5h sáng, nơi nơi không khí rộng ràng hân hoan như ngày hội.
Bình luận 0

Chưa đến giờ bầu cử nhưng ở khu vực nhà văn hóa thôn Sơn Hà đã có rất đông cử tri tập trung nghiên cứu danh sách, lý lịch các ứng cử viên được dán trên bảng thông báo.

Xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức là một xã thuần nông, ngày ngày người dân nơi đây vẫn quen dậy sớm với cái cuốc, cái cày nhưng hôm nay họ khoác trên mình bộ đồ đẹp nhất. Trên tay họ hôm nay cũng không phải là những cái cày, cái cuốc mà thay vào đó là những lá phiếu cử tri.

img
Cử tri cựu chiến binh có mặt từ rất sớm

Bác Nguyễn Thị Hòa ở thôn Sơn Hà hồ hởi nói: “Nhà tôi có 5 người, tất cả đều đủ tuổi bầu cử, mấy ngày nay cả nhà không ngớt bàn bạc, tranh luận để chọn cử viên xứng đáng, mấy con tôi còn lên mạng để tìm thông tin trước khi quyết định. Việc nhà nông bộn bề nhưng hôm nay cả nhà đều nghỉ để đi bầu cử. Không riêng gia đình tôi mà hầu như cả xóm đều vậy cả. Chúng tôi chuẩn bị và chờ đợi hôm nay lâu rồi”.

img
Cử tri xem lý lịch ứng viên trước khi bầu cử

Bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung, 18 tuổi, lần đầu tiên được tham gia bầu cử, không giấu được sự hồi hộp và hân hoan: “Từ tuần trước nhận được thẻ cử tri có ghi tên mình do bác trưởng thôn đem tới, em đã nghĩ đến giờ phút được tham gia ngày hội lớn của dân tộc. Lần đầu tiên thực hiện quyền của một công dân, em thấy mình thực sự đã trưởng thành và có trách nhiệm hơn”.

Cụ Nguyễn Thị Tỵ, đã ngoài 80 tuổi, lưng còng gập nhưng vẫn được người cháu dìu đến điểm bỏ phiếu từ rất sớm: “Tôi đã được đi bầu cử nhiều lần nhưng vẫn muốn được tự tay bỏ phiếu. Danh sách ứng viên tôi đã suy nghĩ và lựa chọn rất kĩ rồi”.

img
Chị Nguyễn Thị Phương, nông dân thôn Sơn Hà, đi bỏ phiếu từ sớm trước khi ra đồng

Anh Nguyễn Đình Tuấn, cháu cụ Tỵ cười nói: “Bà tôi già rồi lại mắc bệnh hay quên nên từ hôm có danh sách ứng cử viên đem đến tận nhà thì ngày nào bà cũng bắt con cháu đọc vài lần để lựa chọn. Giờ thì bà đã chọn được người mà mình tin tưởng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem