Rộn ràng vùng hoa Phú Mậu

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 10:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hàng trăm hộ dân ở xã Phú Mậu (huyện Phú Vang) - vùng hoa lớn nhất tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tất bật lo cho vụ hoa tết.
Bình luận 0

Ông Lê Văn Lữ (thôn Tiên Nộn) cho hay, hơn một tháng nay, 6 người trong gia đình ông bận rộn việc trồng và chăm sóc hoa tết. Gia đình ông Lữ đã trồng hơn 5.000 gốc hoa cúc, 1.500 gốc thược dược lùn, 1.000 gốc ly, 500 gốc lan mokara… để chuẩn bị bán tết.

“Tui đầu tư tổng cộng 50 triệu đồng cho vụ hoa tết. Đó là số vốn gia đình đầu tư cho hoa tết lớn nhất từ trước đến nay”- ông Lữ cho biết. Cạnh gia đình ông Lữ, hộ ông Nguyễn Thành cũng đã đầu tư hàng chục triệu đồng để trồng hơn 16.000 gốc hoa các loại. Ông Thành cho biết, năm nay thấy thời tiết thuận lợi nên vợ chồng ông mạnh dạn mở rộng diện tích và đầu tư vốn lớn để trồng hoa.

Toàn thôn Tiên Nộn có 150 hộ thì có khoảng 60% số hộ chuyên trồng hoa bán vào dịp tết. Hoa tết ở đây ngoài được trồng ở vườn của các nhà còn được trồng tại vùng trồng hoa tập trung (diện tích 2ha) của thôn. Ngoài Tiên Nộn, các thôn Vọng Trì Đông, Vọng Trì Tây, Thanh Tiên, Thế Vinh của xã Phú Mậu cũng có hàng trăm hộ dân chuyên trồng hoa tết. Năm nay thời tiết thuận lợi nên người dân mở rộng diện tích trồng và đầu tư vốn cho hoa tết lớn hơn so với mọi năm. Theo ông Lê Văn Lữ: “Năm nay không bị lũ tàn phá nên hoa phát triển rất tốt. Với đà này, nhà tui sẽ lãi ít nhất 30 triệu đồng từ hoa tết, hoa được giá thì sẽ lãi từ 50-60 triệu đồng”.

Ông Nguyễn Dũng - một trong những hộ trồng hoa tết quy mô lớn cho biết, mỗi bông hoa ly bán vào dịp tết sẽ có giá khoảng 50.000 đồng, với 600 gốc hoa ly, gia đình ông đã cầm chắc trong tay 30 triệu đồng.

Năm nay, xã Phú Mậu trồng tổng cộng 9ha hoa tết, với một số giống mới có giá trị kinh tế cao như lan mokara, ly, thược dược lùn… Những giống hoa này được thị trường ưa chuộng nên hiện đã có nhiều thương lái về đặt hàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem