Ronaldo muốn đoạt Quả bóng Vàng FIFA 2012

Thứ bảy, ngày 11/08/2012 06:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền vệ Cristiano Ronaldo cho biết, mong muốn lớn nhất của anh ở thời điểm này là đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) FIFA 2012.
Bình luận 0

Mùa giải vừa qua, Ronaldo đã có 60 pha lập công và 15 đường kiến tạo thành bàn sau 55 lần ra sân trên tất cả các mặt trận. Nếu tính riêng tại La Liga, anh đã có 46 pha lập công và 12 đường kiến tạo thành bàn sau 38 lần ra sân. Thành tích đó đã góp phần giúp Real Madrid đoạt chức vô địch La Liga sau 3 năm liên tiếp bị Barcelona “đè đầu, cưỡi cổ”.

img
 

Ở cấp độ ĐTQG, Ronaldo cũng thi đấu rất xuất sắc trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha với 3 pha lập công và góp phần giúp Seleccao lọt vào vòng bán kết tại vòng chung kết Euro 2012.

Trong quá khứ, CR7 từng đoạt danh hiệu QBV thế giới (tiền thân của QBV FIFA) hồi năm 2008, khi anh còn khoác áo M.U. Vì vậy, cầu thủ 27 tuổi đang muốn qua mặt Lionel Messi, Andres Iniesta, Iker Casillas Gianluigi Buffon và Andrea Pirlo để giành QBV FIFA 2012.

Ronaldo phát biểu trên tờ Goal: “Thật tuyệt vời khi tôi đã giành được chức vô địch La Liga trong màu áo Real Madrid. Điều đó càng trở nên có ý nghĩa hơn nếu tôi tiếp tục có được danh hiệu QBV FIFA 2012.

Mục tiêu trước mắt của tôi là tập luyện và thi đấu tốt trong giai đoạn đầu mùa giải mới. Với những gì đã thể hiện, tôi hoàn toàn có thể đoạt QBV FIFA 2012. Tuy nhiên, để làm được điều đó, tôi cần phải nỗ lực hết mình để vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem