Rớt nước mắt với chú chó không bỏ bạn trong động đất

Thứ bảy, ngày 19/03/2011 13:51 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trong cảnh đổ nát tan hoang, một chú chó không bỏ rơi bạn mình đang bị thương, mà còn biết cách cầu cứu con người để được trợ giúp.
Bình luận 0
img
Chú chó trung thành trong đoạn video.

Các trang mạng ở Nhật Bản lan truyền đoạn video quay cảnh chú chó nghĩa tình này, đã làm cảm động cộng đồng mạng về những câu chuyện khó tin trong thảm họa động đất ở Nhật Bản vừa qua.

Các phóng viên đã bắt gặp con chó trong khi đang quay phim cảnh tượng đổ nát sau trận động đất và sóng thần ở tỉnh Ibaraki, phía đông bắc Nhật Bản.

Khi thấy các phóng viên, con chó dường như cố gắng gây sự chú ý bằng cách đi vòng quanh và phát ra những tiếng rên thảm thiết. Sau đó, nó dẫn các phóng viên tới nơi một con chó khác bị thương đang nằm thoi thóp trên đống đổ nát tan hoang.

Hai con chó sau đó đã được các bác sĩ thú y từ Trung tâm trợ giúp và giải cứu động vật sau động đất Nhật Bản giải cứu. Đôi bạn chó đã được đưa tới một trung tâm tạm trú ở Mito nơi chú chó bị thương đang được bác sĩ thú y điều trị.

Cư dân mạng bình luận: "Hành động của chú chó, đã cho thấy, Nhật Bản là một đất nước kiên cường, tình nghĩa, kể cả từng cái cây, ngọn cỏ và những con vật nuôi cũng thể hiện được điều đó".

Theo heraldsun
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem