Rotundin - BVP điều hòa giấc ngủ để lấy lại nhịp sinh học

Thứ sáu, ngày 22/02/2013 08:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong cuộc sống có nhiều điều khiến con người ta phải lo lắng. Nhiều lúc căng thẳng quá dẫn đến stress, rồi sinh ra mất ngủ. Như bác sĩ Lương Lễ Hoàng đã nói, chứng stress sẽ khiến cơ thể con người sinh ra nhiều bệnh vì trật nhịp sinh học.
Bình luận 0

BV Pharma đã nghiên cứu nhiều năm và cho ra đời hai dòng sản phẩm có tác dụng điều hòa giấc ngủ để lấy lại nhịp sinh học: Rotundin-BVP và sen vông- BVP. Rotundin-BVP được bào chế dưới dạng viên nén tròn màu vàng, hai mặt trơn rất dễ uống, có tác dụng an thần dùng trong các trường hợp: Lo âu, căng thẳng, dùng thay thế cho diazepam khi bệnh nhân bị quen thuốc.

img
 

Rotundin-BVP còn có tác dụng giảm đau trong các chứng đau nội tạng như đau do co thắt ở đường tiêu hóa, tử cung, đau dây thần kinh, đau đầu, đau cơ, xương, khớp, cao huyết áp, sốt cao do co giật. Các tá dược có trong Rotundin-BVP gồm Lactose, Maize Starch, Quinolein yellow, Pregelatinized Starch, Microcrystalline Cellulose, Talc, Magnesium Stearate, nước tinh khiết.

Rotundine (L-tetrahydropalmatin) là alkaloid được chiết từ củ bình vôi Stephania rotunda (họ Menispermaceae) có tác dụng an thần gây ngủ, giảm đau và chống co giật, điều trị một số trường hợp rối loạn tâm thần chức năng, trạng thái căng thẳng thần kinh, mất ngủ dai dẳng nguyên nhân tâm thần. Nhiều công trình nghiên cứu trong nước và ngoài nước đã cho thấy Rotundine có tác dụng an thần gây ngủ với liều thấp mà độ dung nạp của thuốc lại rất cao, ít độc.

Ngoài ra, Rotundine có tác dụng điều hòa nhịp tim, hạ huyết áp, giãn cơ trơn nên làm giảm các cơn đau do co thắt đường tiêu hóa và tử cung. Dược chất này còn được dùng để chữa hen hay chữa nấc nhờ tác dụng điều hòa hô hấp. Do có tác dụng trấn kinh rõ rệt trên nhu động vị tràng nên có thể dùng Rotundine chữa những trường hợp tăng nhu động và ống tiêu hóa bị giật.

Thuốc Rotundin dùng được cho cả người lớn và trẻ em.

+ An thần: Người lớn ngày 2-3 lần, mỗi lần 1 viên (hoặc 1-3 viên trước khi đi ngủ).

Trẻ em > 1 tuổi: 2 mg/ kg thể trọng, chia 2 - 3 lần trong ngày.

+ Giảm đau: Người lớn: Ngày 2-3 lần, mỗi lần 2 viên.

Trẻ em > 1 tuổi: 4 mg/ kg thể trọng, chia 2 - 3 lần trong ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem