Rủ 2 bạn dàn cảnh vay 100 triệu của giang hồ để ép mẹ trả nợ

Chí Tâm - Công Quý Thứ ba, ngày 24/03/2020 13:17 PM (GMT+7)
Ngày 24/3, Công an huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú với Nguyễn Văn Trắc (SN 1990), Nguyễn Đức Hòa (SN 2000) và Bùi Thanh Lộc (SN 1994), cùng ngụ xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai về tội Cưỡng đoạt tài sản.
Bình luận 0

Theo điều tra của cơ quan công an, cả 3 thanh niên sinh sống cùng nhà trọ và làm chung ở Công ty đa cấp T.P.Đ.tại xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Do không có tiền mua sản phẩm của công ty, nhóm nảy sinh ý định dàn cảnh vay mượn tiền của giang hồ để “nhờ” người thân trả nợ.

Cụ thể, ngày 6/1, Trắc viết giấy vay của Lộc số tiền 100 triệu đồng, Hòa ký tên là người làm chứng. Từ ngày 8 - 9/1, cả 3 thay phiên gọi điện thoại cho bà Nguyễn Phương Thới (SN 1979, ngụ tỉnh Kiên Giang, là mẹ của Trắc) để yêu cầu ép buộc bà này phải trả nợ cho Trắc. Nhóm nói Trắc vay 100 triệu đồng của nhóm giang hồ, nếu không trả thì sẽ bị bắt cóc, đánh đập.

img

Con cùng 2 bạn dàn cảnh vay mượn 100 triệu đồng của giang hồ ép mẹ trả nợ vì không có tiền mua sản phẩm công ty đa cấp nơi mình làm việc. Hình minh họa

Ngày 11/1, do lo sợ cho sự an nguy của con trai, bà Thới chạy đi vay mượn của nhiều người được 50 triệu đồng để trả nợ cho con trai. Nhóm này hẹn bà Thới ở quán cà phê tại thị trấn Long Thành. Bà Thới lo cho sự an nguy của con trai nên đã mang theo 50 triệu từ quê lên gặp.

Khi gặp mặt, Hòa nói bà Thới là Trắc có vay của mình 100 triệu đồng, tiền lãi là 10 triệu đồng và yêu cầu trả tiền. Bà Thới nói chỉ mượn được 50 triệu đồng nên trả trước và thiếu lại 60 triệu đồng. Hòa điện cho Lộc đến và đồng ý nhận 50 triệu đồng, Trắc viết giấy vay 60 triệu của Lộc.

Khi cả hai đang nhận tiền từ tay bà Thới, công an ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận cùng con bà Thới dựng lên màn kịch này để lấy tiền đi mua sản phẩm của công ty đa cấp nơi mình làm việc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem