Sài Gòn đôi bờ

Thứ hai, ngày 02/05/2011 07:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bờ Tây là thành phố với những cao ốc hiện đại, với đèn điện sáng choang, lộng lẫy; bờ Đông xào xạc tiếng lá dừa nước loang loáng trong ánh trăng xanh cùng tiếng ếch nhái hòa ca.
Bình luận 0

Trên chiếc du thuyền cầu kỳ mang tên Đông Dương, thực khách hầu hết đều rời bàn lên boong tàu hóng gió khi con tàu chầm chậm đi qua đoạn Thủ Thiêm, bến Nhà Rồng. Những vị khách nước ngoài tỏ vẻ thích thú trước sự khác biệt của đôi bờ:

Trong không gian 15km đường chim bay, dòng chảy quanh co, uốn lượn của sông Sài Gòn qua địa bàn thành phố Hồ Chí Minh dài 37km. Lòng sông có chỗ rộng 350m, có nơi thu hẹp lại chỉ còn một nửa khiến tầm nhìn của du khách liên tục thay đổi. Tôi mất khoảng 5 phút qua Thủ Thiêm thuộc quận 2 trên chiếc phà nhỏ hình chiếc giày trắng.

Bên này nghe rặt một kiểu quê kiểng sông nước với chợ, với thuyền cùng đường làng chạy quanh co trong rừng dừa nước. “Mai này rồi sẽ sớm thành Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi như bên kia thôi”, cô lái đò chở tôi đi dọc sông thì thầm như với chính mình. Hầm Thủ Thiêm đã nối đôi bờ thành phố”.

img
Những con thuyền nhỏ của sông nước Nam Bộ và TP.HCM hoa lệ, hiện đại.
img
Sông Sài Gòn luôn là nơi những đứa trẻ vui chơi, tắm mát.
img
Bờ sông là nơi hóng mát và dạo chơi của người dân và du khách.
img
Một bé gái say sưa ngắm nhìn sông nước thanh bình
img
TP.HCM nhìn từ khách sạn Majectics.
img
Một du thuyền chuẩn bị cập bến đón khách đi tham quan sông Sài Gòn buổi tối.
img
Du khách rất thú vị với cảnh sắc đôi bờ sông Sài Gòn ban đêm.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem