Saigon Co.op đang xây dựng lại nền tảng thương mại điện tử, đấu với đại gia ngoại
Saigon Co.op đang xây dựng lại nền tảng thương mại điện tử, đấu với các đại gia ngoại
Hồng Phúc
Thứ hai, ngày 17/03/2025 12:58 PM (GMT+7)
Saigon Co.op đang xây dựng một nền tảng thương mại điện tử mới, dự kiến ra mắt vào nửa đầu năm nay. Trước tình hình cạnh tranh bán lẻ gay gắt, nhất là từ các đại gia ngoại, Saigon Co.op đang tích cực thay đổi.
Tại hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh do Saigon Co.op tổ chức ngày 17/3, ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết năm 2025, doanh nghiệp sẽ tập trung nhiều cho hoạt động thương mại điện tử. Thương mại điện tử sẽ là yếu tố giúp Saigon Co.op cạnh tranh trên thị trường bán lẻ.
Cụ thể, Saigon Co.op đang xây dựng nền tảng thương mại điện tử mới. Nền tảng này dự kiến chính thức ra mắt trong nửa đầu năm 2025.
Với nền tảng này, doanh nghiệp đặt mục tiêu phấn đấu doanh số thương mại điện tử năm 2025 đạt 3.500 tỷ, tăng 30% so với cùng kỳ, tức trung bình mỗi ngày, nền tảng thương mại điện tử mang về doanh thu gần 10 tỷ đồng.
Năm 2024, thương mại điện tử đóng góp khoảng hơn 10% vào doanh thu của Saigon Co.op.
Ngoài việc mở rộng hệ thống, Saigon Co.op cho biết đang xây dựng một nền tảng thương mại điện tử mới. Ảnh: Hồng Phúc
Thời gian qua, các nhà bán lẻ ngoại như GO!, MM Mega Market, Aeon... đều đã tích cực xây dựng kênh thương mại điện tử riêng để phục vụ khách hàng, nhất là nhóm khách ưu tiên mua sắm trực tuyến.
Lãnh đạo Saigon Co.op kỳ vọng nền tảng thương mại điện tử mới sẽ giúp họ nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường bán lẻ, tiếp cận hiệu quả đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng.
Dựa trên đánh giá, phân tích sâu tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thị trường bán lẻ, xu hướng tiêu dùng, các thách thức nội tại, Saigon Co.op đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số năm 2025 khoảng 4-6% và phấn đấu hướng đến tăng trưởng 10%.
Về lợi nhuận, Saigon Co.op đặt mục tiêu duy trì và phấn đấu tăng trưởng vượt năm 2024. Nhà bán lẻ này cũng dự kiến phát triển mới 154 điểm bán thuộc các chuỗi trong năm 2025.
Saigon Co.op hỗ trợ kết nối sản phẩm OCOP vào siêu thị. Ảnh: Hồng Phúc
Theo Saigon Co.op, năm 2024, tình hình kinh tế thế giới và trong nước đối mặt nhiều thách thức, doanh nghiệp vẫn vượt khó để cán mốc doanh thu gần 30.000 tỷ đồng, duy trì lãi gộp, tạo thêm nguồn thu cho thuê và kiểm soát chi phí.
Nổi bật trong năm 2024, doanh số của Saigon Co.op nhận được sự đóng góp hơn 10% từ thương mại điện tử, tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ; hàng nhãn riêng tăng trưởng 7% so với cùng kỳ.
Các chuỗi thuộc hệ thống đều được mở rộng. Doanh nghiệp cũng tiếp tục thực hiện vai trò đồng hành cùng phong trào hợp tác xã như hợp tác kinh doanh với các hợp tác xã thành viên, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.
Các hợp tác tập trung hỗ trợ cho các hợp tác xã trong nước; điển hình là hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ nông sản giữa siêu thị với các đơn vị, chủ yếu là hàng nông sản và hàng OCOP.
Đơn vị tham gia cùng UBND TP.HCM trong chuỗi hoạt động các chương trình hợp tác tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP và các tỉnh thành nhằm phát triển chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng hóa, kết nối cung cầu, thúc đẩy giao thương…
Các hoạt động bình ổn thị trường, kết nối cung cầu được nhà bán lẻ này duy trì và tăng cường thực hiện với hơn 473 chuyến bán hàng lưu động đã được triển khai đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất... phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa với giá bình ổn cho người dân.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.