Chiều 4.1, tại khu A, D nhà ga này, tình trạng dột vẫn còn. Trong 12 ô kính lấy sáng ở trần sảnh chờ nhà ga có đến 5-6 ô bị rò rỉ, dột nước. Tại các mái che phía đường dẫn vào nhà ga, mưa tạt khiến nước hắt vào nhiều hệ thống đường dẫn.
|
Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.. |
Bên cạnh đó, có 2-3 điểm dột lớn ngay giữa mái che. Nhiều khu vực phía ngoài trời bị đọng nước. Do hướng dốc nền không phù hợp, hệ thống thoát nước không đảm bảo nên nước mưa chảy vào khu vực đường dẫn nhà ga.
Các nhân viên vệ sinh lau chùi Cty Nhà Xanh phải xử lý nước liên tục tại các điểm dột, để biển cảnh báo nguy hiểm nền nhà ướt. Theo một số nhân viên vệ sinh và tài xế taxi: đã có trường hợp hành khách bị ngã do nền trơn.
Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng khánh thành ngày 25.12.2011. Ông Nguyễn Văn Liên, Chánh văn phòng Tổng Cty Hàng không Miền Trung, nói: “Các điểm thấm dột đang được khẩn trương kiểm tra, khắc phục. Công trình lớn nên việc sai sót ở một vài hạng mục là khó tránh khỏi”.
Trước đó, như thông tin đã đưa, ngày 4.10.2011, Bộ trưởng Đinh La Thăng buộc lòng phải mạnh tay “trảm tướng”, đồng thời ra hạn cuối nếu ngày 31.12 nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng không được đưa vào khai thác sẽ kỷ luật toàn bộ ban điều hành dự án. Theo một cán bộ lãnh đạo của Tổng công ty Cảng hàng không miền Trung: nếu không có động thái cứng rắn nói trên, dự án nhà ga mới sân bay quốc tế Đà Nẵng có thể phải kéo rê sang giữa năm 2012 mới hoàn thành.
Theo Tiền phong, Tuổi Trẻ
Vui lòng nhập nội dung bình luận.