Sân khấu kịch nói
-
"Nếu muốn sân khấu kịch nói thực sự trở thành một phần của nền công nghiệp giải trí thì nó không những phục vụ khán giả mà còn phải biết cách đào tạo cả khán giả ", nhà báo Ngô Bá Lục chia sẻ với Dân Việt.
-
Nhân kỷ niệm 100 năm sân khấu kịch nói Việt Nam, đạo diễn Thanh Hiệp – Trưởng Ban Lý luận phê bình Hội Sân khấu TP.HCM đã chia sẻ những nhận định và đánh giá về thực trạng sân khấu kịch nói ở phía Nam hiện nay với Dân Việt.
-
Trước cơn bi kịch “mất trắng” khán giả của sân khấu kịch nói, đại diện Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Kịch Hà Nội đã chia sẻ các giải pháp mà đơn vị mình đang thực hiện để tự cứu lấy mình trước khi quá muộn.
-
Trước thực trạng của sân khấu kịch nói hiện nay nhiều nhà nghiên cứu, nhà quản lý, đạo diễn, nghệ sĩ... đã đề xuất các giải pháp cụ thể và thực tế để "cứu" sân khấu thoát khỏi cơn khủng hoảng chưa từng có.
-
Nhiều nhà chuyên môn nhận định, sân khấu kịch nói đang lâm vào bi kịch "mất trắng khán giả". Vậy nguyên nhân do đâu, có phải vì quá kém trong quảng bá truyền thông hay lối tư duy quá lỗi thời trong sáng tạo nghệ thuật?
-
Sáng nay (21/10) tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm 100 năm sân khấu kịch nói Việt Nam. Đại diện cho thế hệ diễn viên trẻ phát biểu tại buổi lễ, Thu Quỳnh đã bật khóc khi nói lời các ơn các nghệ sĩ tiền bối.
-
Nếu biểu đạt chặng đường phát triển 100 sân khấu kịch nói Việt Nam theo đồ thị hình Sin thì kịch nói đang chạm vào ngưỡng đáy. Và những ai từng yêu kịch nói như máu thịt, như hơi thở… sẽ không tránh được sự tiếc nuối và đau đớn về “sự thật phũ phàng” này.
-
Trải qua 100 năm hình thành và phát triển, sân khấu kịch nói Việt Nam từng có một thời huy hoàng, chói lọi... tạo ra những dấu mốc không thể quên trong lịch sử sân khấu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, kịch nói đang đứng trước quá nhiều thử thách.