Sàn NASDAQ bị tin tặc tấn công

Thứ hai, ngày 07/02/2011 11:02 AM (GMT+7)
Theo tờ Wall Street Journal, hiện chưa xác định được nguồn gốc tin tặc, nhưng có một vài bằng chứng cho thấy xuất phát từ Nga.
Bình luận 0

Sự việc được phát hiện sau khi hệ thống máy tính tại sàn giao dịch không cập nhật giá các mã cổ phiếu Nasdaq.

Nhân viên điều hành sàn Nasdaq cho biết họ đã tìm thấy "những file đáng nghi ngờ" trong máy chủ tại Mỹ và nhận định các hacker đã tấn công vào một trong những ứng dụng hoạt động trên nền tảng Internet.

Vẫn chưa có bằng chứng cho thấy các tin tặc đã tiếp cận các thông tin khách hàng hoặc hạ tầng dao dịch của công ty mẹ Nasdaq OMX Group Inc bị ảnh hưởng, nhân viên điều hành giao dịch xuyên Đại Tây dương cho biết.

Cục Điều tra Liên bang FBI và các cơ quan điều tra bên ngoài đã vào cuộc mặc dù Nasdaq OMX không công bố khi nào tập tin đáng nghi kia bị phát hiện và khi nào cuộc điều tra sẽ được tiến hành. File đáng ngờ được tìm thấy trong một ứng dụng mang có tên Directors Desk và đã bị xóa, Reuters cho biết.

Điều này đã khiến các nhà đầu tư tỏ ra lo ngại về tính ổn định và độ an toàn của thị trường vốn tốc độ cao này.

Theo tờ Wall Street Journal, hiện chưa xác định được nguồn gốc tin tặc, nhưng có một vài bằng chứng cho thấy xuất phát từ Nga. Tuy nhiên, đến nay, chưa có bằng chứng nào cho thấy tin tặc đã lấy cắp được các thông tin về khách hàng.

NASDAQ thành lập năm 1971, và là sàn giao dịch điện tử đầu tiên, và hiện tại cũng là sàn giao dịch lớn nhất sau khi hợp nhất với sàn OMX ABO của Thụy Sỹ.

Hiện có 3.800 cổ phiếu niêm yết trên sàn NASDAQ OMX, trong đó có các cổ phiếu lớn như Cisco, Dell, Intel and Microsoft.

Theo DVT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem