Sản phẩm nông nghiệp TP.HCM
-
TP.HCM có nền kinh tế năng động, nhưng đến nay chỉ có 5% sản phẩm nông nghiệp TP.HCM được bán trên sàn thương mại điện tử.
-
Đặc trưng của nông nghiệp TP.HCM là nông nghiệp đô thị. Trình độ sản xuất của nông dân TP.HCM cũng rất cao nhưng quá thiệt thòi khi Thành phố chỉ có chưa tới 1% sản lượng nông sản tham gia sàn thương mại điện tử.
-
Hoạt động thương mại điện tử (livestream bán hàng) sẽ xuất hiện tại Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM, lần X - năm 2024.
-
Báo cáo về Chương trình phát triển nông nghiệp đô thị, giai đoạn 2021 - 2030, của UBND TP.HCM cho thấy, giá trị sản xuất bình quân 1 ha đất sản xuất nông nghiệp TP.HCM đạt 570 triệu đồng, chỉ bằng 0,01% so với 1 ha đất công nghiệp, khoảng 55 tỷ đồng/năm.
-
Năm nay, Hội Nông dân TP.HCM sẽ tổ chức chương trình Bình chọn và tôn vinh 30 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM năm 2024.
-
Tăng trưởng xanh ở TP.HCM vừa là mục tiêu, vừa là 1 phương thức quan trọng để phát triển bền vững, đóng góp trực tiếp vào giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới nền kinh tế trung hòa carbon trong dài hạn.
-
Nông nghiệp TP.HCM đang tích cực chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm, tuy nhiên còn không ít rào cản gây khó cho quá trình này. Việc tìm giải pháp hiệu quả để phát triển nông nghiệp công nghệ cao đang là lời giải khó.
-
Lần đầu tiên TP.HCM có giải thưởng thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM, triển khai từ tháng 6, đến nay đã có 32 đơn vị tiềm năng tham gia.
-
Thực hiện mục tiêu “tăng trưởng xanh” của Bộ NN&PTNT, Sở NN&PTNT TP.HCM đã cùng địa phương hỗ trợ nhiều tổ chức, hộ dân, cá nhân triển khai các mô hình nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh, sạch, bền vững, thông minh...
-
Đi theo mô hình sản xuất hiện đại, việc kinh doanh, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đô thị cũng được những người trẻ ứng dụng theo cách khác biệt.