Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc hỗ trợ các sản phẩm OCOP có tiềm năng xuất khẩu từng bước tiếp cận vào thị trường thế giới, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đã tổ chức gian hàng sản phẩm OCOP Việt Nam tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động xúc tiến thương mại thuộc kế hoạch triển khai Chương trình OCOP năm 2024.
Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 là một hội chợ lớn, uy tín với quy mô hơn 10.000 gian hàng của rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Châu Âu, châu Á, châu Mỹ, châu Phi,… Hội chợ thu hút hơn 01 triệu lượt khách tham quan và mua sắm trong gần 10 ngày diễn ra hội chợ.
Không gian sản phẩm OCOP Việt Nam có quy mô 200m2 (gồm 100m2 của Bộ và 100m2 của UBND thành phố Hà Nội) với sự tham gia của 20 đơn vị doanh nghiệp và gần 100 sản phẩm OCOP, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam như: Sản phẩm nông sản chế biến (chè, cà phê, hạt điều, macca, các sản phẩm từ sen, sản phẩm từ dừa, trái cây chế biến,…); sản phẩm thêu ren, lụa, mây tre đan, trang trí nội ngoại thất, chạm khắc, túi xách; sản phẩm quà tặng…
Một số hình ảnh của Lễ khai mạc Hội chợ (Ảnh: P.OCDL).
Lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP Việt Nam được khai mạc vào chiều ngày 30/11/2024 với sự tham dự của ông Dương Hải Hưng, Đại sứ Việt Nam tại Italia, đại điện Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM Trung ương; Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp; Lãnh đạo các Hiệp hội thủ công mỹ nghệ Milan và Giám đốc Hội chợ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA. Lễ khai mạc được diễn ra ấm cúng, trạng trọng và mang đậm các giá trị, hình ảnh văn hóa Việt Nam.
Một số hình ảnh OCOP Việt Nam tại Hội chợ (Ảnh: P.OCDL)
Đây là lần đầu tiên Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức một không gian quốc gia Việt Nam về sản phẩm OCOP châu Âu, được xây dựng với chủ đề "Hội tụ giá trị - Lan tỏa Văn hóa", kết hợp với phục vụ trải nghiệm và thử nếm sản phẩm, cùng với các hoạt động trình chiếu hình ảnh, video quảng bá về sản phẩm OCOP gắn với văn hoá đặc trưng vùng miền, du lịch nông thôn tiêu biểu của Việt Nam; giới thiệu sản phẩm, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng (doanh nghiệp phân phối, người tiêu dùng,...).
Mục tiêu nhằm giới thiệu tới khách tham quan về văn hoá đặc trưng vùng miền của Việt Nam thông qua các câu chuyện của sản phẩm OCOP Việt Nam. Bên cạnh đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể OCOP quảng bá, kết nối thông tin, trao đổi kinh nghiệm giúp từng bước hoàn thiện sản phẩm, thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại tại thị trường Italia và Châu Âu.
Một số hình ảnh khách thăm quan sản phẩm OCOP Việt Nam (Ảnh: P.OCDL)
Các sản phẩm OCOP Việt Nam đã được rất nhiều khách tham quan Hội chợ quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm, bên cạnh đó là sự chia sẻ về sản phẩm, yêu cầu của người tiêu dùng Italia và châu Âu. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 30/11/2024 và kết thúc vào ngày 08/12/2024.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.