Sàn thương mại điện tử
-
Sầu riêng Đắk Lắk đang vào mùa với số lượng dự kiến tới 103.000 tấn nhưng do dịch bệnh, hoạt động lưu thông, thu mua gặp nhiều khó khăn. Để hỗ trợ nông dân, UBND tỉnh Đắk Lắk đã kêu gọi các địa phương và đơn vị kết nối thu mua.
-
Bắt đầu từ hôm qua 3/8, nhãn Hưng Yên đã chính thức lên sàn thương mại điện tử đầu tiên. Bên cạnh việc đảm bảo độ tươi ngon đạt tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm nhãn Hưng Yên còn được trợ giá, với ưu đãi đặc biệt giảm tới 35% - 50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy Chương trình.
-
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết đang tăng cường làm việc với các địa phương, hối thúc việc duy trì phương thức giao nhận thương mại điện tử, trong đó có shipper.
-
Bộ Tài chính cho biết, dự kiến từ 1/1/2022, sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện việc kết nối thông tin với cơ quan thuế theo chuẩn dữ liệu bằng phương thức điện tử.
-
Trước những vướng mắc, mâu thuẫn và nguy cơ phát sinh thêm chi phí khiến nhiều sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, Tiki... lúng túng trong việc thực hiện quy định nộp hộ thuế cho người bán.
-
Đến thời điểm hiện tại, vải thiều Bắc Giang chính thức giao dịch trên 6 sàn thương mại điện tử gồm: Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Cuccu.
-
Nhiều sản phẩm nông sản có thế mạnh của tỉnh Sơn La đã được đăng ký nhãn hiệu, gây dựng được thương hiệu trên thị trường cả nước...
-
Chỉ sau 1 ngày được mở bán trên sàn thương mại điện tử Shopee, đã có gần 1 tấn mận hậu và xoài tròn của Sơn La được tiêu thụ.
-
UBND tỉnh Sơn La kiến nghị các Bộ hỗ trợ tỉnh đàm phán với Trung Quốc cho xuất khẩu mận chính ngạch, đồng thời xúc tiến đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử trong nước, quốc tế.
-
Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, trong khi vải thiều đã đến kỳ thu hoạch rộ với sản lượng ước đạt 180.000 tấn, Bắc Giang mong muốn cơ quan chức năng hỗ trợ để bán vải trên sàn thương mại điện tử.