Sáng mai cưỡng chế công trình vi phạm tại 358B Dương Đình Nghệ

Chủ nhật, ngày 26/05/2013 18:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo kế hoạch vào sáng mai (27.5), nếu công trình vi phạm của bà Nguyễn Thị Đoàn (phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) không tự phá dỡ, chính quyền địa phương sẽ tổ chức cưỡng chế.
Bình luận 0

Theo quan sát của Dân Việt, trong ngày 25.5, công trình xây dựng trái phép của bà Đoàn là nhà hàng bia hơi tại số 358B đường Dương Đình Nghệ vẫn hoạt động. Tuy nhiên vào ngày 26.5 (trước thời hạn thông báo cưỡng chế 1 ngày) nhà hàng này bắt đầu cho nhân viên tháo dỡ các tấm biển của cửa hàng xuống.

img
 

Trong buổi chiều cùng ngày, những vật dụng để phục vụ kinh doanh quán bia như bàn ghế, tủ, quạt, bình gas, bếp đã được chuyển lên xe tải chuyển đi nơi khác... Tuy nhiên, những hạng mục được xây dựng kiên cố chưa được nhà hàng tự tháo dỡ.

Trao đổi với Dân Việt chiều 26.5, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa Nguyễn Kim Sơn khẳng định, kế hoạch cưỡng chế ngày 27.5 không có gì thay đổi. Lực lượng cưỡng chế sẽ phá dỡ nhà hàng xây dựng trái phép, trả lại không gian chung.

Như Dân Việt đã phản ánh, bà Nguyễn Thị Đoàn xây dựng công trình trái phép này trên đường công vụ (dẫn vào công trình xây dựng trụ sở Trung tâm nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam, Báo NTNN, Báo Tài nguyên & Môi trường). Công trình vi phạm này trở thành nhà hàng kinh doanh bia tồn tại cả năm nay. Mới đây quận Cầu Giấy, phường Yên Hòa mới lên phương án cưỡng chế, đồng thời gửi thông báo cho người vi phạm phải tự tháo dỡ công trình vào ngày 25.5.

Dưới đây là một số hình ảnh của nhà hàng 358B trước ngày lệnh cưỡng chế được thực hiện.

img
Ô tô tải tập trung chở đồ đạc của nhà hàng.
img
Công trình xây dựng trái phép (mái xanh) kéo dài bịt kín đường công vụ.
img
Biển quảng cáo đã được dỡ xuống.
img
 
img
Nhiều đồ đạc trong nhà hàng đã được dọn sạch đưa lên xe.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem