Sau Grab, đến lượt Gojek tăng giá cước tại Hà Nội và TP.HCM

Hồng Phúc Thứ bảy, ngày 12/12/2020 12:38 PM (GMT+7)
Sau ồn ào Grab tăng giá cước và tỷ lệ chiết khấu với tài xế, từ hôm nay (12/12), ứng dụng gọi xe Gojek cũng chính thức điều chỉnh tăng giá cước, áp dụng cho các dịch vụ của hãng, tại khu vực Hà Nội và TP.HCM.
Bình luận 0

Từ 0g hôm nay, các dịch vụ xe ôm GoRide, giao hàng GoSend và giao thức ăn GoFood của hãng Gojek sẽ tăng giá cước.

Với GoRide, chặng đường dưới 2km, cước tăng thêm 1.000 đồng. Ở Hà Nội, giá từ 12.000 đồng lên 13.000 đồng, còn TP.HCM từ 10.000 đồng lên 11.000 đồng. Từ km thứ 2 trở lên, ở Hà Nội giá áp dụng từ 4.000 đồng/km lên 4.400 đồng/km, còn TP.HCM từ 3.600 đồng/km lên 4.000 đồng/km.

Đến lượt Gojek tăng giá cước tại Hà Nội và TP.HCM - Ảnh 1.

Đến lượt Gojek tăng giá cước tại Hà Nội và TP.HCM.

Dịch vụ GoSend ở Hà Nội và TP.HCM áp dụng giá 15.000 đồng với cự ly dưới 2km. Ở km thứ 2 trở đi, giá sẽ tăng 1.000 đồng, từ 4.000 đồng lên 5.000 đồng.

Đối với GoFood, dưới 3km sẽ áp dụng mức giá 15.000 đồng, tăng 1.000 đồng. Từ km thứ 3 trở đi, giá áp dụng 4.000 đồng/km sẽ lên 5.000 đồng/km.

Ngoài ra, ứng dụng xe công nghệ này sẽ thu phụ phí ban đêm 10.000 đồng đối với dịch vụ GoRide từ 22h đến 6h ngày hôm sau, phụ phí này sẽ khấu trừ 20% phí dịch vụ. GoFood thu phí gửi xe 5.000 đồng/đơn hàng cho những đơn hàng trong trung tâm thương mại và không khấu trừ thuế 20% phí dịch vụ đồng thời sẽ thu phụ phí ban đêm từ 23h đến 6h hôm sau với giá 10.000 đồng/đơn hàng.

Hãng cho biết, giá cước này đã bao gồm các loại thuế hiện hành, tỷ lệ khấu trừ với tài xế trên toàn bộ tổng doanh thu từ chuyến xe sẽ được điều chỉnh tương ứng, bao gồm thuế giá trị gia tăng và mức phí dịch vụ 20%. 

Cũng liên quan đến việc tăng cước, từ ngày 7/12, nhiều tài xế Grab tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM đã tắt ứng dụng, "tuần hành" phản đối chính sách tính thuế giá trị gia tăng VAT đối với phần doanh thu của họ. Nguyên nhân xuất phát từ việc Grab chuyển đổi cách tính thuế GTGT theo Nghị định 126/2020/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Quản lý thuế, có hiệu lực thi hành từ ngày 5/12.

Hôm qua (11/12) nhiều tài xế ứng dụng Be cũng tắt ứng dụng, tập trung tại văn phòng hãng tại Hà Nội vì cho rằng hãng thay đổi chính sách thưởng theo hướng bất lợi cho tài xế.

Cụ thể, quy định thưởng hãng đang áp dụng là 7 mức, tiền thưởng từ 220.000-980.000 đồng, tương ứng với mức 110-270 điểm. Điểm thưởng được quy đổi từ mỗi chuyến xe hoàn thành, nếu đạt được trong mức nào, tài xế sẽ nhận được khoản tiền thưởng tương ứng. Tuy nhiên, từ ngày 14/12 tới, tương ứng mức 110-270 điểm, tiền thưởng bị cắt còn 120.000-630.000 đồng, tức giảm tối đa lên đến vài trăm nghìn so với mức đang áp dụng hiện nay.

Đại diện Be cho biết, nhiều tài xế đang hiểu nhầm về chương trình thưởng của hãng. Theo vị này, cuối năm là dịp có nhiều sự kiện và nhu cầu di chuyển tăng cao, do đó, Be tung ra 3 chương trình thưởng khác nhau và tài xế được tham gia cùng lúc 3 chương trình: thứ nhất là thưởng hoàn doanh thu của chương trình "tài xế Be thân thiết"; thứ hai là thưởng tuần "lái nhiều thưởng cao" và thứ ba là thưởng Tết.

"Tuy nhiên, nhiều tài xế hiểu lầm họ chỉ được áp dụng một chương trình thưởng tuần (thấp hơn so với tuần trước do áp dụng cùng lúc thêm 2 chương trình mới). Be Group khẳng định, các chương trình thưởng mới công bố đang giúp tài xế thân thiết tăng thu nhập trong năm mới", đại diện Be nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem