Sau IPO, Sopa sẽ thúc đẩy hoạt động M&A, đưa “Phượng hoàng lửa” Leflair ra Đông Nam Á

Thứ hai, ngày 06/12/2021 15:55 PM (GMT+7)
Ngay sau khi IPO và niêm yết trên Nasdaq với mã giao dịch Sopa, Society Pass (Mỹ) không giấu diếm tham vọng thực hiện mở rộng thị trường thông qua thúc đẩy nhanh quá trình M&A các công ty start-up cùng các nền tảng mua sắm, ẩm thực, du lịch trực tuyến, đồng thời, tập trung đầy tư tái cấu trúc mạnh mẽ Leflair – nền tảng mua sắm hàng hiệu trực tuyến mới được nhà đầu tư này mua lại hồi đầu 2021. Dưới đây là những chia sẻ từ ông Ray Liang – Giám đốc vận hành của Society Pass.
Bình luận 0

Chào ông, sau khi IPO hồi đầu tháng 11/2021, Sopa dường như đang tiến hành đẩy nhanh quá trình vốn hoá và khởi động những chiến lược kinh doanh mới?

Vào ngày 09/11/2021, Society Pass (Mỹ) đã chính thức IPO và niêm yết trên Nasdaq với mã giao dịch Sopa và công bố chào bán 2.888.889 cổ phiếu phổ thông với mức giá 9 đô la mỗi cổ phiếu. Hoạt động này dự kiến thu về khoảng 26 triệu đô la Mỹ. Với thế mạnh của hệ sinh thái riêng và hoạt động IPO, Sopa cũng sẽ có thêm cơ hội từ nguồn vốn tạo lập mới, tiếp tục chủ động tạo ra những điểm kết nối tương trợ, tận dụng nguồn tài nguyên chung và kinh nghiệm dày dặn từ đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm để giúp các công ty này mở rộng nhanh hơn và cải thiện chất lượng dịch vụ.

img

Ông Ray Liang – Giám đốc vận hành của Society Pass: “Sopa sẽ tập trung đẩy mạnh M&A và tái cấu trúc Leflair”

Tiếp nối công cuộc IPO, liệu có phải Sopa đang tham vọng bành trướng hệ sinh thái của riêng mình? Chiến lược sử dụng nguồn vốn từ IPO sẽ là?

Dự kiến phần lớn số vốn huy động được từ IPO sẽ được dùng để đẩy nhanh quá trình mở rộng nền tảng thông qua việc mua lại các công ty thương mại điện tử và ứng dụng trong khu vực, tập trung đầu tư vào các startup mới được Sopa mua lại. Chúng tôi cũng sẽ cân nhắc các khoản đầu tư tuỳ vào số lượng công ty được Sopa có kế hoạch mua lại và rót vốn thêm tuỳ theo giai đoạn tăng trưởng của các công ty đó trong từng thị trường tương ứng.

Đâu sẽ là thị trường chiến lược cho loạt đầu tư này? Nền tảng Leflair liệu có phải là đối tượng đầu tư ưu tiên?

Chúng tôi sẽ đặc biệt tập trung vào nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh tại khu vực và thế giới như Việt Nam, Philipines, Indonesia cùng các thị trường mới khác cũng đang được chú trọng như Ấn Độ và Bangladesh. Đặc biệt, trong chiến lược chung này, Sopa cũng sẽ tiếp tục rót vốn vào nền tảng mua sắm hàng hiệu giá tốt Leflair nhằm mở rộng chiến lược đầu tư kinh doanh ra các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á trong năm 2022.

img

Sopa chính thức IPO, niêm yết trên Nasdaq mở ra cơ hội lớn cho Leflair

Mới đây, đánh giá chung từ công ty luật White & Case có trụ sở tại Mỹ vừa có bài phân tích nhận định rằng hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A activity) tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng kỷ lục trong năm nay sau khi ghi nhận kết quả tích cực trong năm 2020. Với những chỉ số thú vị này, đồng thời, nhìn từ góc độ kinh doanh của Leflair, Việt Nam hẳn là thị trường đầu tư điểm sáng, rất đáng lưu tâm.

Leflair đang là thương vụ mua lại và đang được vận hành tốt nhất của Sopa từ trước đến nay với tốc độ tăng trưởng liên tục với mức hai con số qua mỗi tuần, đồng thời, ghi nhận số đơn hàng kỷ lục, tăng gấp 6 lần so với thời điểm chính thức mở giao dịch chỉ sau hơn 1 tháng chính thức triển khai nhận giao dịch. Đây cũng là kết quả kinh doanh vượt gấp 3 lần so với kỳ vọng của đội ngũ Leflair và Sopa.

Vậy đâu là chiến lược ưu tiên cho lần tái cấu trúc “Phượng Hoàng lửa” Leflair?

Từ nay tới hết 2021, Leflair sẽ tập trung chú trọng tái cầu trúc nền tảng, tạo cơ hội cho các đội ngũ tech tiềm năng phát triển song song việc xây dựng niềm tin với người dùng, để tái thực hiện lại tốc độ phát triển của Leflair trong quá khứ, từ đó, tiếp tục tạo những cú hích mới để giúp nền tảng này có hiệu quả kinh doanh nhảy vọt.

img

Phượng Hoàng lửa Leflair tái sinh với đôi cánh mới Sopa

Yếu tố nhân lực là vấn đế được quan tâm hàng đầu. Bên cạnh đội ngũ quản lý mới từ Society Pass được chuyển qua phụ trách quản lý vận hành của Leflair nhằm đảo bảo sự phát triển bền vững và kế hoạch mở rộng của công ty trong tương lai, chúng tôi cũng không ngần ngại tiếp tục trải thảm với các nhân sự cấp cao từng vận hành và mang lại thành công cho Leflair hồi những năm 2015 để tận dụng tối đa kinh nghiệm của họ trong đào tạo nhân lực chung của đội ngũ. Đồng thời, Sopa cũng nhìn thấy tiềm năng của người Việt trong lĩnh vực công nghệ, kinh doanh tiếp thị sáng tạo. Vì vậy, hiện chúng tôi rất quan tâm đến các ứng viên trẻ, các tài năng công nghệ có năng lực của Việt Nam và sẵn sàng tạo cơ hội cho các đội ngũ tech tiềm năng phát triển.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem