Scandal "nhầm lẫn" phiếu tín nhiệm: VFF sẽ bị xử như thế nào?

Thứ tư, ngày 22/05/2013 19:11 PM (GMT+7)
Dân Việt – “Nếu chỉ nhầm lẫn đơn thuần, có thể chúng tôi chỉ nhắc nhở. Nhưng nếu xét thấy có biểu hiện không công tâm, Tổng cục TDTT sẽ kỷ luật", ông Vương Bích Thắng, Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT, cho biết.
Bình luận 0

Tới trưa 22.5, Tổng cục TDTT vẫn chưa nhận được văn bản giải trình liên quan tới sai sót nghiêm trọng trong khâu kiểm phiếu tín nhiệm nhân sự chuẩn bị giới thiệu ra Đại hội VFF nhiệm kỳ VII (2013-2017).

Trao đổi với Dân Việt, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT, cho biết: “Tôi được biết ngày 21.5, lãnh đạo VFF đã họp với Ban kiểm phiếu để làm rõ mọi vấn đề xung quanh sai sót nhầm lẫn phiếu tín nhiệm. Tuy nhiên, tính tới lúc này (trưa 22.5-PV), chúng tôi vẫn chưa nhận được công văn báo cáo từ VFF”.

img
VFF sẽ chỉ bị Tổng cục TDTT nhắc nhở sau scandal "nhầm lẫn" phiếu tín nhiệm?
Ảnh: Minh Hoàng

Theo ông Thắng, sau khi nhận được công văn báo cáo tường trình đầy đủ sự việc từ VFF, Tổng cục TDTT sẽ xem xét, báo cáo Bộ VH-TT-DL để có những quyết định xử lý tùy theo mức độ: “Nếu chỉ là những nhầm lẫn đơn thuần, có thể chúng tôi chỉ nhắc nhở.

Nhưng nếu xét thấy có những biểu hiện không công tâm, Tổng cục TDTT sẽ có quyết định kỷ luật tùy theo mức độ. Đây là chuyện nội bộ của VFF nhưng Tổng cục TDTT là cơ quan quản lý nhà nước nên cũng phải có trách nhiệm xử lý”.

Liên quan tới thông tin cho rằng Đại hội VFF có thể không được tổ chức đúng như dự kiến vào ngày 5.6 tới, ông Nguyễn Trọng Hỷ-Chủ tịch VFF, cho biết: “Lúc này, chưa có thông tin gì về việc hoãn Đại hội. Chúng tôi vẫn đang chuẩn bị về mọi mặt theo kế hoạch. Trong ngày 23.5, VFF sẽ có công văn gửi Bộ Nội vụ để Bộ cho ý kiến về việc tổ chức Đại hội. Thông thường phải xác định được thời gian tổ chức Đại hội sớm trước 10 ngày để chúng tôi gửi giấy mời tới các đại biểu trước 5 ngày”.

Theo ông Hỷ, lúc này vẫn chưa rõ 2 ứng viên cho vị trí tân Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII là ông Lê Hùng Dũng-Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF, và ông Lê Khánh Hải-Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, đã hoàn tất hồ sơ gửi Bộ Nội vụ hay chưa. Bởi hồ sơ của 2 ứng viên này sẽ chuyển thẳng cho Bộ Nội vụ, Bộ VH-TT-DL chứ không qua VFF.

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Hỷ, rút kinh nghiệm liên quan tới sự nhầm lẫn phiếu vừa qua, tại Đại hội VII sẽ có 2 tổ kiểm phiếu, kiểm tra chéo kết quả của nhau. Tổ kiểm phiếu mắc lỗi tại Hội nghị BCH VFF nhiệm kỳ VI lần thứ 12 sẽ được thay thế.

Trở lại Hội nghị BCH VFF lần thứ 12 nhiệm kỳ VI (2009-2013) diễn ra hôm 15.5, BCH VFF đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm, chọn ra 23 người từ danh sách 41 ứng viên do các tổ chức thành viên giới thiệu. Sau đó đã có nhầm lẫn phiếu đáng tiếc như thông báo cụ thể của VFF ngày 17.5:

1/ Ứng cử viên Lê Hùng Dũng thực tế số phiếu (cả phiếu gốc và bản kiểm phiếu đều là 19/19 phiếu). Song do nhầm lẫn ở phần cộng tổng nên đã để sót 01 phiếu, nay bổ sung là 19/19 phiếu.

2/ Ứng cử viên Nguyễn Nam Hùng, số phiếu gốc và biên bản kiểm phiếu đều có 11 phiếu. Song khi tổng hợp danh sách 23 ứng cử viên có số phiếu cao nhất đã bỏ sót tên và số phiếu ứng cử viên Nguyễn Nam Hùng.

3/ Không có ứng cử viên nào có số phiếu là 10 và 9, nên 02 ứng cử viên là Phạm Phú Hòa và Phạm Văn Hùng (đều 8/19 phiếu) đã được đưa vào danh sách 23 ứng cử viên có số phiếu cao nhất. Tuy nhiên, nay bổ sung ứng cử viên Nguyễn Nam Hùng có số phiếu 11/19 và là ứng cử viên thứ 22, do vậy cả 02 ứng cử viên Phạm Phú Hòa và Phạm Văn Hùng cùng có số phiếu 8/19 nên trở thành 02 ứng cử viên ở vị trí thứ 23.

Tổng cộng có 24 ứng cử viên do BCH khóa VI giới thiệu để Đại hội tham khảo, bầu cử vào BCH khóa VII.

Trước thực trạng này, Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã ghi nhận đó là sai sót nghiêm trọng. Bộ VH-TT-DL đã chỉ đạo Tổng cục TDTT yêu cầu VFF báo cáo toàn bộ sự việc, làm rõ các sai phạm và trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, ngày 20.5.2013, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã ký Công văn số 631/TCTDTT-TTTTC gửi VFF yều cầu kiểm tra làm rõ các sai phạm và kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, báo cáo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT trước ngày 22.5.2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem