Scandal Thanh Hằng bị quấy rối tình dục: Trò tổn thương, thầy trả giá

Thứ hai, ngày 24/06/2013 10:58 AM (GMT+7)
Theo lời kể của "nạn nhân" Trương Thanh Hằng thì cô nhiều lần bị HLV Nguyễn Tuấn Anh gạ tình. Nhưng rất may, Hằng đã chống chế được và không có hậu quả.
Bình luận 0

Nhiều lần bị quấy rối

Ngoài những câu chuyện liên quan đến "thầy" Nguyễn Tuấn Anh cách đây vài năm mà theo Trương Thanh Hằng là không nên nhắc lại vì đã là quá khứ, mới đây nhất, hai lần HLV này có hành vi quấy rối tình dục. Cụ thể, khoảng 6 giờ ngày 5.6, HLV Nguyễn Tuấn Anh vào phòng của Hằng hỏi có mỏi chân không để xoa bóp cho rồi có những hành vi không đúng mực. Hằng đã phản ứng quyết liệt và rất may không có hậu quả nghiêm trọng xảy ra.

img
Trương Thanh Hằng buồn thiu trong suốt cuộc trò chuyện với phóng viên.

Những tưởng sau lần bị học trò phản ứng quyết liệt đó, thầy Tuấn Anh chừa thì đến sáng 7.6, vị HLV này tiếp tục lên phòng Hằng quấy rối. Lần này Hằng đang ngủ, do cửa không chốt trong vì có một VĐV nữ khác ở phòng với Hằng dậy sớm đi tập luyện, nên HLV Tuấn Anh mở cửa vào và có những hành động, lời nói theo kiểu gạ tình.

Ngay lập tức, Trương Thanh Hằng phản ứng dữ dội. "Em hỏi tại sao thầy lại vào đây thì thầy bảo lên kiểm tra học trò của mình đi tập chưa... Thầy còn bảo yên tâm đi vì các VĐV khác đi tập hết rồi, không ai thấy đâu. Em run bắn cả người vì sợ và chạy vội vào toilet đóng cửa lại rồi nhắn tin cầu cứu cho Ngưng (Nguyễn Thành Ngưng, VĐV đi bộ) và Dũng ở đội trẻ. Tuy nhiên lúc này các em ấy đã đi tập cả rồi. Khoảng 20 phút sau thấy tình hình ổn em mới dám mở cửa ra và thầy Tuấn Anh đi rồi", Thanh Hằng kể.

Ngay ngày 7.6, Trương Thanh Hằng đã báo cáo vụ việc lên Ban quản lý Ký túc xá Trường ĐH TDTT và tường trình vụ việc lên Phó Giám đốc TTHLTT QG Đà Nẵng Lê Xuân Bình. Ngày 11.6, Trung tâm tổ chức họp xử lý vụ việc với sự có mặt của Giám đốc Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc Lê Xuân Bình, Trương Thanh Hằng và HLV Tuấn Anh. Tại đây, HLV Nguyễn Tuấn Anh được yêu cầu xin lỗi Trương Thanh Hằng. Trước đó, HLV này đã thừa nhận hành vi xấu hổ của mình và xin lỗi Hằng.

Điều đáng nói, trong buổi làm việc diễn ra sáng 21.6, HLV Nguyễn Tuấn Anh cho rằng Trương Thanh Hằng vu khống. Trước đó, ông Tuấn Anh từng nhắn tin với Nguyễn Đình Cương, người yêu của Trương Thanh Hằng, để tố cô này nọ.

"Em sốc không chịu nổi!"

Đó là câu đầu tiên mà Trương Thanh Hằng tâm sự với phóng viên, rồi Hằng trải lòng: "Em buồn và sốc quá, khóc sưng cả mắt. Từ trước đến nay, em rất tôn trọng thầy Tuấn Anh cũng như những HLV khác ở đây. Thế nhưng mọi chuyện xảy ra khiến em buồn không chịu nổi.

Càng buồn hơn khi thầy Tuấn Anh trong cuộc họp sáng nay (21.6) còn cho rằng em vu khống, rồi trách tại sao em lại đi kể với người ta. Trong khi, thầy ấy thừa biết mọi chuyện. Chưa hết đâu, thầy còn có những lời nói và hành động thách thức, đe dọa. Em đã đắn đo thiệt hơn trước khi nói ra chuyện này. Em chỉ thấy thương cho vợ và con gái của thầy thôi. Là một người phụ nữ, em cảm nhận được tâm trạng của một người vợ có chồng như thế".

"Còn về phía gia đình em ư? Họ buồn vô cùng. Anh thử nghĩ coi, chỉ trong vòng chưa đầy một năm mà em gặp phải hai biến cố lớn cuộc đời, làm sao ba mẹ và người thân của em chịu nổi. Mẹ em muốn đưa em về TPHCM ở một thời gian để lấy lại thăng bằng rồi tính tiếp, một phần vì lo lắng em không an toàn. Thân gái một mình như em nơi đất khách quê người biết đường nào mà lần. Còn người yêu em (VĐV điền kinh Nguyễn Đình Cương), anh ấy hiểu và rất tin tưởng em, động viên em rất nhiều để sớm vượt qua cú sốc này", Hằng chia sẻ.

Có lẽ nhiều người sẽ đồng cảm và sẻ chia với Hằng khi cô đang trong quá trình điều trị chấn thương sau vụ bị một sinh viên đâm gãy chân hồi cuối tháng 8 năm ngoái, nay lại thêm cú sốc tinh thần này làm sao chịu nổi.

Cái giá phải trả và hồi chuông cảnh tỉnh

Với việc vi phạm những chuẩn mực đạo đức của người thầy, HLV Nguyễn Tuấn Anh đã bị kỷ luật và cắt chức HLV đội tuyển điền kinh QG - cự ly dài, maraton. Đó là cái giá tất yếu phải trả. Nhưng đằng sau bản án ấy, còn có một cái giá rất đắt mà HLV Nguyễn Tuấn Anh phải trả. Đó là gây tổn thương cho bao nhiêu người, trong đó lớn nhất là vợ và hai con gái. Không biết rồi đây, vợ con và người thân của HLV này sẽ sống ra sao trước dị nghị xã hội. Rồi trong mắt các học trò, hình ảnh thầy Nguyễn Tuấn Anh sẽ thế nào? Chưa kể, vụ việc gây ảnh hưởng xấu đến đội ngũ HLV tại TTHLTT QG Đà Nẵng.

Thời gian qua, môi trường giáo dục có quá nhiều vụ việc làm hoen ố hình ảnh người thầy như gạ tình lấy điểm, hiệu trưởng quan hệ tình dục với học trò ở độ tuổi vị thành niên và môi giới bán dâm... Trong môi trường thể thao, không ít HLV có hành vi vi phạm đạo đức người thầy, quấy rối tình dục hay thậm chí cưỡng hiếp học trò. Vụ việc đáng buồn của VĐV Trương Thanh Hằng là thêm một hồi chuông cảnh tỉnh về thực trạng đáng lên án này.

Theo Công An Nhân Dân
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem