Scotland: Dấu vết khủng long quái vật tồn tại cách 170 triệu năm

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ ba, ngày 03/04/2018 12:55 PM (GMT+7)
Dấu chân được cho là của loài sinh vật lớn nhất từng tồn tại trên Trái đất mới đây đã được phát hiện ở Scotland, khiến các chuyên gia về khủng long đặc biệt quan tâm.

Dấu vệt khủng long quái vật tồn tại cách 170 triệu năm.

Theo Daily Star, dấu chân khủng long có niên đại 170 triệu năm trước mới được phát hiện trên đảo Skye, trong một đầm lầy phía đông bắc của hòn đảo.

Hai dấu chân được cho là của khủng long cổ dài Sauropods và Therapods, “người anh em” của khủng long bạo chúa Tyrannosaurus. Phát hiện mới được cho là có từ kỷ Jura.

Các nhà khoa học kỳ vọng họ sẽ hé lộ bước tiến hóa của loài sinh vật này, vốn rất khó để tìm thấy hóa thạch nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Nhà nghiên cứu Steve Brusatte đến từ Đại học Edinburgh, người dẫn dầu cuộc tìm kiếm nói: “Chúng tôi càng tìm hiểu kỹ hòn đảo Skye hơn thì càng phát hiện thêm nhiều dấu chân khủng long”.

Dấu chân khủng long được cho là có niên đại 170 triệu năm trước.

“Dấu chân cho thấy khu vực này là nơi hai loài khủng long cổ dài và khủng long có răng sinh sống. Ở thời điểm đó, vùng đất này ấm áp hơn và khủng long bắt đầu xuất hiện trên khắp thế giới”.

Lần gần đây nhất các nhà khoa học phát hiện dấu chân khủng long trên đảo Skye là vào năm 2015. Nhưng phát hiện mới nhất đánh dấu vết chân có niên đại tới 170 triệu năm trước.

“Chúng tôi tiếp tục phác họa bức tranh toàn diện về sự tồn tại của loài khủng long trên đảo Skye ở kỷ Jura”, Paige dePolo, người dẫn đầu nghiên cứu nói.

Tìm thấy 215 trứng khủng long bay còn nguyên vẹn hoàn hảo

Các nhà khoa học gọi phát hiện này là “đáng kinh ngạc” vì độ hoàn hảo của mẫu hóa thạch.