Sẽ không cấp phép cho dự án FDI tiềm ẩn ô nhiễm

Thứ sáu, ngày 31/12/2010 20:16 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT) Đỗ Nhất Hoàng cho biết, trong năm 2011 sẽ kiên quyết rút giấy phép và không cấp phép những dự án tiềm ẩn về ô nhiễm môi trường, dùng nhiều đất, khai thác tài nguyên khoáng sản, tiêu tốn nhiều năng lượng.
Bình luận 0

Hôm qua (30-12), Bộ KH&ĐT đã họp báo công bố tình hình đầu tư nước ngoài (FDI) của VN năm 2010 và triển vọng 2011. Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đặng Huy Đông cho biết, trong bối cản suy giảm kinh tế toàn cầu khu vực kinh tế FDI vẫn có những đóng góp nhất định. Năm 2010, vốn FDI đăng ký đạt 18.595 tỷ USD, vốn thực hiện 11 tỷ USD tăng 11% so với cùng kỳ năm 2009. Vốn FDI chiếm 25% tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Ông Đông cho biết, năm 2011, để tăng "chất" cho khu vực FDI, Bộ sẽ kiên quyết xử lý các dự án đầu tư FDI sử dụng đất nhiều, các dự án trồng rừng, bất động sản, casino... Năm 2011 thu hút FDI sẽ không theo lượng, mà chọn lọc dự án cơ sở hạ tầng, công nghệ cao, công nghệ phụ trợ...

Những "tai tiếng" của khu vực FDI thời gian qua như chuyển giá để trốn thuế, nhập khẩu của khu vực này tăng lên đáng lo ngại; nhiều dự án FDI gây ô nhiễm môi trường, dùng nhiều đất, tiêu tốn nhiều năng lượng vẫn được cấp phép... cũng đã được Bộ KH&ĐT lý giải phần nào. Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT) Đỗ Nhất Hoàng cho biết, trong năm 2011 sẽ kiên quyết rút giấy phép và không cấp phép những dự án tiềm ẩn về ô nhiễm môi trường, dùng nhiều đất, khai thác tài nguyên khoáng sản, tiêu tốn nhiều năng lượng. Những dự án quy mô lớn trong quá trình xem xét, lãnh đạo Bộ chỉ đạo làm sao các dự án gắn với đối tác lớn, gắn với chuỗi giá trị gia tăng toàn cầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem