Siết chặt quản lý nông lâm trường quốc doanh

Thứ ba, ngày 28/06/2011 14:20 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thủ tướng chỉ đạo trong năm 2012 phải hoàn thành việc xác định ranh giới, cắm mốc ranh giới, đo đạc mốc, đường ranh giới sử dụng đất cho các nông, lâm trường, đơn vị thực hiện nhiệm vụ công ích.
Bình luận 0

Tin từ Văn phòng Chính phủ ngày 27.6, Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các địa phương phối hợp với các bộ liên quan chỉ đạo thực hiện hoàn thành trong năm 2011 việc ký hợp đồng thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích đất các nông, lâm trường dự kiến giữ lại để quản lý sử dụng vào mục đích sản xuất kinh doanh. Chỉ đạo này nhằm đẩy nhanh việc triển khai Nghị định 170/2004 và Nghị định 200/2004 về sắp xếp, đổi mới và phát triển nông, lâm trường quốc doanh.

Thủ tướng chỉ đạo trong năm 2012 phải hoàn thành việc xác định ranh giới, cắm mốc ranh giới, đo đạc mốc, đường ranh giới sử dụng đất cho các nông, lâm trường, đơn vị thực hiện nhiệm vụ công ích.

img
Đất của nhiều nông lâm trường chưa được quản lý tốt.

Bộ TNMT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, bộ, ngành có liên quan hướng dẫn phương pháp và định mức chi phí xác định ranh giới, cắm mốc ranh giới, đo đạc mốc, đường ranh giới sử dụng đất; thí điểm việc đo đạc, thống kê chi tiết hiện trạng đất đai của các đối tượng đang sử dụng đất tại các nông, lâm trường, Ban Quản lý rừng (giao khoán đất, cho thuê, cho mượn, liên doanh liên kết, lấn chiếm, chuyển nhượng...) ở một số địa phương đại diện một số vùng sinh thái, trên cơ sở kết quả thí điểm kết hợp hiện trạng chung của cả nước. Từ đó kiến nghị Thủ tướng giải pháp xử lý dứt điểm các trường hợp quản lý, sử dụng đất không đúng quy định pháp luật.

Một nhiệm vụ mà Thủ tướng giao Bộ NNPTNT là chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, các bộ, ngành có liên quan nghiên cứu trình Thủ tướng Chính phủ trong năm 2012 chính sách và cơ chế quản lý đối với công ty lâm nghiệp có rừng tự nhiên là rừng sản xuất nhưng nghèo kiệt chưa được khai thác...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem