Siêu bịp giả danh con “quan” để lừa đảo

Thứ ba, ngày 29/03/2011 06:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không chỉ lừa hàng xóm rằng mình có bố nuôi giữ chức vụ cấp cao ở trung ương nên rất dễ xin được việc làm, Lương cũng đã lừa gia đình là đang làm cán bộ ngân hàng ở Hà Nội.
Bình luận 0

Nguyễn Thị Lương (23 tuổi) sinh ra và lớn lên ở xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh sau đó vào miền Nam làm thuê nhưng nói dối gia đình là đi học ngành ngân hàng. Một thời gian sau Lương về quê tự giới thiệu đang làm thanh tra của một ngân hàng lớn ở Hà Nội.

Nguyễn Thị Lương có quan hệ quen biết với chị Nguyễn Thị Luận là con ông Nguyễn Văn Hạ ở xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên nên hay đến nhà ông Hạ chơi. Vì thế Lương liền chớp thời cơ lừa đảo chiếm đoạt tiền.

img
Nguyễn Thị Lương.

Để tạo lòng tin, Lương nói với gia đình ông Hạ rằng có bố nuôi giữ chức vụ cấp cao ở trung ương nên rất dễ xin được việc làm cho hai đứa con ông Hạ. Lương còn hứa sẽ làm chế độ thương binh cho ông này.

Trong khoảng thời gian từ tháng 4.2010 đến tháng 12.2010, Lương đã nhiều lần yêu cầu gia đình ông Hạ đưa tiền bằng nhiều hình thức khác nhau. Tổng số tiền Lương chiếm đoạt của gia đình ông Hạ là 413.000.000 đồng.

Với thủ đoạn tương tự Nguyễn Thị Lương còn chiếm đoạt của anh Nguyễn Văn Quân ở xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà 69.000.000 đồng, hứa xin việc làm cho anh Quân ở Công ty Viettel.

Sau gần nửa năm nộp hồ sơ và tiền nhưng vẫn chưa xin được việc làm cho con, ông Nguyễn Văn Hạ nhiều lần gọi điện thoại thúc giục nhưng đều bị Lương hứa... hão, và sau đó thì không thể liên lạc được.

Biết mình bị lừa, ngày 25.3.2011, ông Nguyễn Văn Hạ đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Nguyễn Thị Lương lên Công an huyện Cẩm Xuyên. Sau khi xác minh, các điều tra viên đã có đầy đủ bằng chứng, tiến hành bắt giữ Nguyễn Thị Lương.

Tại cơ quan điều tra Nguyễn Thị Lương khai nhận do không có việc làm, thích ăn chơi nhưng không có tiền nên đã dàn dựng kế hoạch lừa đảo. Chính Lương cũng đã lừa gia đình là đang làm cán bộ ngân hàng ở Hà Nội.

Ngày 27.3.2011, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Lương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tạm giam Lương 3 tháng phục vụ công tác điều tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem