Khai màn The Voice: Ngòi chưa nổ đã… xịt?

Thứ hai, ngày 20/05/2013 06:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vẫn tinh thần sính ngoại, vẫn những chiêu trò chèo kéo quen thuộc và vẫn là ý đồ biên tập không khó để nhận ra, có vẻ như “ngòi kíp” của The Voice – Giọng hát Việt 2013 chưa kịp nổ thì đã vội… xịt!
Bình luận 0

Trong tập mở màn vòng Giấu mặt – The Voice phát sóng đêm qua, 19.5, khán giả truyền hình có cảm giác như phải nhai lại “món cũ” mà cách đây một năm họ đã ngán ngấy nhiều phần.

img
Bốn huấn luyện viên của The Voice 2013

Với ba trong số bốn thành viên ghế nóng là những nhân vật mới, nhưng với những gì họ đã thể hiện, hy vọng về một “làn gió mới” cho The Voice 2013 thật khó trở thành hiện thực. Vẫn đi theo lối mòn mùa cũ, các huấn luyện viên ra sức mời gọi thí sinh về đội của mình bằng những lời khen có cánh, sự hứa hẹn về sân khấu, phòng thu và những sản phẩm âm nhạc tương lai. Trong khi đó, những khuyết điểm đầy rẫy của thí sinh hoặc cố ý phớt lờ, hoặc chỉ nhắc sơ qua để… tránh bị mất lòng.

Về phần Đàm Vĩnh Hưng, vốn nổi tiếng là người hoạt ngôn, nhưng sau tập 1 đêm qua, có lẽ nhận xét này cần phải được cân nhắc lại. Sau một mùa làm huấn luyện viên The Voice, “Ông hoàng nhạc Việt” vẫn không tìm được những cách diễn đạt mới mẻ hơn ngoài những tuyên ngôn cũ rích như “Chỉ có anh mới làm em tỏa sáng”, “Giọng hát của em là viên kim cương” hay “Anh là người mang đến cho em rất nhiều cơ hội”.

Rõ ràng, xét về tính hàn lâm, dàn huấn luyện viên năm nay chưa đưa ra những nhận xét chuyên môn sắc bén. Còn về tính giải trí, họ đang bị thụt lùi so với đội hình mùa đầu tiên khi mà cả Hồng Nhung và Mỹ Linh đều không thể “mau mồm, mau miệng”, lợi khẩu và “lên đồng” được như Thu Minh, Hồ Ngọc Hà.

Trải qua một mùa với không ít scandal, điều tiếng, The Voice trở lại sóng truyền hình trong sự hoài nghi, tò mò của khán giả. Đó được coi là lý do khiến tập đầu tiên được biên tập kỹ càng và mạnh tay “đầu tư” nhiều giọng ca triển vọng.

Bằng chứng là trong số 12 thí sinh tham gia biểu diễn, có tới 11 người được huấn luyện viên lựa chọn, bao gồm những giọng ca khá chất như: Nguyễn Văn Viết hát Gánh hàng rau, Thanh Trọng Nghĩa với chất rock kim loại hay cô bé16 tuổi Vũ Thảo My.

Chỉ có điều, trong 12 ca khúc được đem tới dự thi, có tới 8 bài được hát bằng tiếng Anh. Thêm một lần nữa, người hâm mộ lại đau đầu nghĩ ngợi: “Giọng hát Việt” cớ sao không Việt? Và xem ra, tinh thần sính ngoại đã trở thành căn bệnh khó chữa cho The Voice.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem