Sinh viên, giáo viên bị lừa "ngọt" ở giảng đường

Thứ hai, ngày 28/02/2011 15:49 PM (GMT+7)
Do các lớp đào tạo theo tín chỉ chỉ duy trì trong khoảng một học kỳ, lại có số lượng đông nên nhiều sinh viên không biết nhau. Lợi dụng điều này, đạo chích đã trà trộn, đóng giả là sinh viên để rình cơ hội ra tay trộm cắp.
Bình luận 0

Giờ giải lao, Đinh Thị Thu Vân (ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn Hà Nội) nhờ hai SV khoa khác ngồi cùng bàn trông hộ sách vở và đồ dùng học tập để ra ngoài có chút việc. Nhưng, Vân vừa đi khỏi, chợt có một nữ sinh đi vào xưng là bạn học cùng khoa với Vân được cô nhờ vào mang laptop và sách vở ra ngoài để... bỏ học tiết cuối.

Tin lời, 2 người bạn cùng bàn đã để nữ sinh nọ mang toàn bộ đồ của Vân đi. Khi Vân quay lại lớp, cả 3 bạn mới biết vừa bị đạo chích giả dạng sinh viên lừa ngọt.

img
Đạo chích thường lợi dụng những giảng đường đào tạo tín chỉ để ra tay trộm cắp (ảnh chỉ mang tính minh họa).

Tương tự, mới đây bạn Nguyễn Thị Hương (Học viện Tài chính) cũng bị mất ví tiền và ĐTDĐ khi ra ngoài trong giờ giải lao. Sau khi bị mất cắp, Hương được một số bạn cho biết, có một sinh viên ngồi ngay dưới dãy bàn Hương đã lấy đồ của cô, thấy người này cầm ĐTDĐ của Hương rất tự nhiên nên chẳng ai nghi ngờ.

Hương đúc kết: “Chắc chắn kẻ gian phải ngồi sẵn trong lớp và để ý từ trước, chỉ cần mình sơ ý chút là chúng ra tay”.

Được biết, tại một số trường đại học hiện nay đào tạo theo hình thức tín chỉ, có rất nhiều sinh viên từ các khoa khác nhau đăng ký học. Do các lớp chỉ duy trì trong khoảng một học kỳ, lại có số lượng đông nên nhiều sinh viên không biết nhau. Lợi dụng đặc điểm này, đạo chích đã trà trộn, đóng giả là sinh viên để rình cơ hội ra tay trộm cắp.

Không chỉ sinh viên mà giảng viên cũng có thể là nạn nhân của những tay đạo chích này. Một giảng viên Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội vừa bị mất laptop trong một buổi dạy, nói: “Tôi thường giảng bài trên lớp bằng laptop và máy chiếu, giờ giải lao xuống phòng chờ uống nước không lẽ lại xách máy theo. Có ai ngờ đâu thầy giáo lại có thể bị mất trộm đồ ngay tại giảng đường”…

Theo Tiền Phong

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem