Sinh viên "trổ tài" sáng tạo bao bì, cơ hội nhận giải thưởng lớn

PV Thứ tư, ngày 11/09/2024 14:08 PM (GMT+7)
Cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam ươm mầm tài năng trẻ thông qua xu hướng thiết kế bền vững và phát triển kỹ năng thực tiễn.
Bình luận 0

Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TP.HCM và Công ty Cổ phần SCG phát động cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam. Đây là cơ hội cho những nhà thiết kế trẻ Việt Nam sáng tạo các giải pháp bao bì đột phá và bền vững. Cuộc thi chính thức mở đơn đăng ký tham gia từ ngày 9/9 đến 24/10, với chủ đề "Bao bì đột phá, mở khóa tương lai". 

Với nhiều đổi mới về cả hình thức lẫn các hoạt động bổ trợ, cuộc thi năm nay nhấn mạnh vào các thiết kế thân thiện với môi trường, giúp thí sinh nắm bắt kịp thời xu hướng của ngành bao bì, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu và sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ.

Giới trẻ sử dụng giấy và nhựa sáng tạo các giải pháp bao bì đột phá, bền vững - Ảnh 1.

Sự bùng nổ của các xu hướng như thương mại điện tử khiến nhu cầu về các giải pháp bao bìchất lượng cao ngày càng tăng cao. Ảnh: P.N

Thí sinh tham dự cuộc thi có thể sử dụng các chất liệu như giấy, nhựa hoặc kết hợp cả hai chất liệu vào thiết kế với điều kiện đảm bảo sự phù hợp nhận diện sản phẩm.

Các hạng mục cuộc thi bao gồm: 

Bao bì dành cho thương mại điện tử: Bao bì không chỉ bảo vệ, đảm bảo chất lượng của hàng hóa trong quá trình vận chuyển, mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng. Thiết kế bao bì cần tích hợp khả năng tái sử dụng và tái chế cho đối tượng người dùng cuối nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp thương mại điện tử bền vững. 

Bao bì quà tặng: Bao bì được thiết kế dưới dạng bộ sưu tập sản phẩm quà tặng. Nếu lựa chọn hạng mục này, thí sinh tham dự cuộc thi có thể cân nhắc sử dụng giấy gợn sóng hoặc hộp giấy cứng để tạo ra những thiết kế vừa sáng tạo vừa có tính ứng dụng, giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng khi tặng quà. 

Kệ trưng bày sản phẩm: Giải pháp trưng bày sáng tạo nhằm nâng cao độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Kệ trưng bày sản phẩm bao gồm Kệ trưng bày tại điểm bán (POSM), Bao bì trưng bày (SRP), Kệ giấy trưng bày mini và Kệ trưng bày xếp tầng.

Cuộc thi dành cho sinh viên ở độ tuổi 17 đến 25 đang sinh sống tại Việt Nam, hoặc học tập tại các cơ sở giáo dục, trường cao đẳng, đại học của Việt Nam. Các thí sinh có thể đăng ký tham gia theo đội nhóm từ 1-3 thành viên, gồm các thành viên đến từ cùng hoặc khác trường. Tổng trị giá giải thưởng lên 180 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem