Slot
-
8 tháng đầu năm, sân bay Tân Sơn Nhất có nhiều thời điểm sản lượng hành khách quốc nội tăng đột biến, quá tải. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường hàng không dần hồi phục sau 2 năm ảnh hưởng dịch.
-
Dịp lễ 2/9, hành khách đến/đi sân bay Tân Sơn Nhất được dự báo lên đến 120.000 lượt/ngày. Các hãng bay cũng tăng tần suất khai thác để phục vụ nhu cầu hành khách.
-
Thị trường hàng không nội địa đã hoàn toàn hồi phục sau dịch. Tuy nhiên, tỉ lệ chậm, huỷ chuyến của các hãng cũng tăng cao nhiều hành khách bức xúc.
-
Cao điểm hè, tình trạng chuyến bay bị chậm, huỷ tăng cao đột biến khiến hành khách bức xúc, ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ ngành hàng không.
-
Tình trạng chuyến bay bị chậm, huỷ trong cao điểm hè tăng cao đột biến, gây bức xúc cho hành khách, ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ ngành hàng.
-
Còn khoảng 6 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán 2023, hành khách đã có thể đặt vé máy bay từ TP.HCM đi một số chặng. Tuy nhiên, dù mở bán sớm nhưng giá vé lại cao ngất khiến nhiều người kinh ngạc.
-
Cao điểm hè, Cục Hàng không yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rà soát lại mặt bằng, dây chuyền phục vụ hành khách và tổ chức phân luồng giao thông.
-
Cận Tết, nhiều người tại TP.HCM bất ngờ đổ xô mua vé máy bay về quê khiến tỷ lệ đặt chỗ của các hãng hàng không tăng mạnh.
-
Hạ tầng quá tải, hàng không Việt Nam đã cạn nguồn slot cấp cho các hãng. Trong khi cơ quan chức năng chưa tìm ra giải pháp hữu hiệu để có thêm slot, việc cấp phép thêm cho những hãng mới có thể sẽ khiến những hãng này có “nguy cơ tử vong cao”.
-
Cục hàng không cho hay, với tốc độ tăng trưởng của ngành hàng không cũng như năng lực hiện tại cơ sở hạ tầng, hiện tình trạng thiếu slot bay khá nghiêm với 270 slot mỗi ngày. Với tình trạng này, các hãng hàng không mới thành lập sẽ xin slot thế nào? Liệu có xảy ra tình trạng cắt slot của hãng cũ để cấp cho hãng mới?