Smartphone giảm giá sốc vẫn... ế

Thứ ba, ngày 25/06/2013 19:07 PM (GMT+7)
Việc một model bỗng nhiên giảm giá vài ba triệu chỉ sau một đêm đã không còn là chuyện hiếm trên thị trường smartphone Việt thời gian qua.
Bình luận 0

Điện thoại chính hãng giảm giá sốc

Đầu tháng 4 năm nay, chiếc điện thoại dành cho phái đẹp HTC Rhyme bất ngờ giảm xuống còn 3,5 triệu đồng, còn được tặng kèm hàng loạt phụ kiện. Ở thời điểm mới ra mắt hồi cuối năm 2011, giá bán của nó lên đến hơn 12 triệu đồng. Nhờ quyết định giảm giá một cách đột phá có phần "gây sốc" đó, từ một món hàng ế, HTC Rhyme đã nhanh chóng cháy hàng tại nhiều hệ thống siêu thị trên toàn quốc.

Giữa tháng 4, đến lượt chiếc Lumia 920 giảm giá 3 triệu đồng, xuống mức 11 triệu. Ở thời điểm đó, thông tin Lumia 920 giảm giá sâu đã gây bất ngờ khá lớn với cộng đồng người yêu công nghệ trong nước. Tuy nhiên, mức giảm mạnh đó vẫn chưa đủ sức kéo lại doanh số của dòng Lumia vốn đang bị che mờ bởi sự xuất hiện của những sản phẩm "bom tấn" đến từ Samsung, HTC hay Sony.

img
Xperia TX vừa giảm giá 4 triệu đồng.

Mới đây nhất, Sony tiếp tục gây sốc đối với người tiêu dùng khi tuyên bố giảm 4 triệu đồng cho model đình đám bậc nhất năm 2012 của mình là chiếc Xperia TX. Đại diện của hãng lý giải, họ muốn thúc đẩy doanh số của model nói trên. Mặc dù vậy, mức giảm đột ngột 4 triệu đồng cho một chiếc smatphone vẫn là chưa từng có tiền lệ tại thị trường Việt Nam.

Hàng xách tay giảm nhưng vẫn ế

Ở thời điểm hiện tại, có khá nhiều model xách tay sở hữu mức giá tốt. Điển hình như "gia đình" nhà Xperia với các model như Xperia Z (gần 12 triệu), Xperia SP (8 triệu) hay Xperia T, V. Các sản phẩm của LG như Optimus G hay G Pro đều đang được bán với mức giá rất hợp lý, nếu xét trên cấu hình và tính năng của chúng. Có một điểm chung là giá bán của các model này đều đã giảm mạnh so với thời điểm mới ra mắt cách đây một khoảng thời gian không dài. Tuy giảm giá nhưng hầu hết các model nói trên đều không thoát khỏi cảnh ế ẩm.

Một chủ cửa hàng tại Thái Hà (Hà Nội) cho biết, Xperia Z lúc mới bán ra có giá trên 15 triệu nhưng vẫn nhiều người hỏi mua. Trong khi đó, khi giá bán của nó giảm xuống mức 12 triệu đồng, gần như cả ngày vẫn không bán được chiếc nào. Theo nhận định của anh này, thị trường điện thoại đang rơi vào tình trạng bão hòa và chưa thể thay đổi cho đến khi iPhone mới và hàng loạt các smartphone cao cấp khác ra mắt vào khoảng tháng 9, tháng 10 năm nay.

img
Nhiều đơn vị kinh doanh đang kêu ca về việc điện thoại xách tay dù có giá hấp dẫn vẫn ế ẩm.

Có thể thấy, động thái giảm giá sốc để tăng doanh số của các hãng sản xuất cũng như mức tiêu thụ có phần khiêm tốn của các model xách tay thời điểm hiện tại phần nào phản ánh thực trạng khó khăn chung của nền kinh tế. Nếu như ở thời điểm đầu năm, hiệu ứng Tết vẫn còn cũng như việc các hãng liên tục cho ra mắt các sản phẩm "bom tấn" đã góp phần "kích cầu" thì đến giữa năm, thị trường đang có dấu hiệu trầm lắng.

Do đó, không loại trừ khả năng, người dùng sẽ còn tiếp tục được chứng kiến một vài màn giảm giá gây sốc khác của những model điện thoại đình đám trong thời gian sắp tới.

Theo Infonet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem