Sở hữu chéo ngân hàng làm trì trệ nền kinh tế

Thứ năm, ngày 01/08/2013 19:31 PM (GMT+7)
Ngày 31.7, tại Hội thảo “Rủi ro sở hữu chéo và đầu tư chéo: Thực trạng và giải pháp cho thị trường tài chính”, các đại biểu đã lo âu về tình trạng đầu tư chéo, sở hữu chéo trong hệ thống các tổ chức tín dụng hiện nay.
Bình luận 0
Ông Vũ Viết Ngoạn - Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính khẳng định: Tình trạng sở hữu chéo và đầu tư chéo đang bộc lộ nhiều bất cập gây rủi ro cho thị trường tài chính. Ông Nguyễn Xuân Thành -Giám đốc Chương trình chính sách công thuộc Chương trình Giảng dạy kinh tế Fulbright cho hay:

“Hầu hết các tập đoàn kinh tế và doanh nghiệp nhà nước lớn đều sở hữu cổ phần tại các ngân hàng thương mại cổ phần và các ngân hàng này lại cho chính doanh nghiệp nhà nước là chủ sở hữu vay. Mặt khác, ngân hàng đảm bảo thanh khoản nhờ tiền gửi lớn của... doanh nghiệp nhà nước là chủ sở hữu tại ngân hàng”.

Theo TS Nguyễn Thành Long - Ủy ban Chứng khoán nhà nước: Điều này có thể làm trì trệ nền kinh tế do các doanh nghiệp mất động lực cạnh tranh, ít sáng tạo; các nguồn vốn bị phân bổ không hợp lý, không hiệu quả, gây lãng phí...

Phương Hà (Phương Hà )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem