Kawasaki gần đây đã ra mắt mô hình Ninja 400 mới ở Ấn Độ. Nói về mô hình Ninja 400, Yutaka Yamashita, Giám đốc điều hành của Kawasaki Motors Ấn Độ cho biết: “Ninja 300 chủ yếu dành cho người mới bắt đầu và Ninja 650 nổi tiếng trong số những tay đua giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, Ninja 400 phù hợp với những người sẵn sàng mua một chiếc xe thể thao với tốc độ từ 300 đến 650 cc.
Hai đối thủ khác cùng phân khúc gồm Yamaha YZF-R3 và Benelli 302R.
Phong cách và tính năng
Không có gì phủ nhận rằng Ninja 400 và YZF-R3 đều trông hiện đại hơn Ninja 300 và Benelli 302R. Phong cách của Kawasaki Ninja 400 rất sắc nét và thể thao. Xe cũng đi kèm với đèn LED tách đôi, là yếu tố thiết kế nổi bật của nó. Bản thân hãng Kawasaki cũng tự hào với kiểu dáng của Ninja 400 được lấy cảm hứng từ Ninja H2 mạnh mẽ.
Kawasaki cũng đã làm tốt công việc với những đồ họa trên xe gắn máy, làm xe trông phong cách hơn. Đây cũng là chiếc xe duy nhất trong danh sách so sánh này không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Đối thủ Yamaha, YZF-R3 được cập nhật gần đây cho năm 2018 với động cơ tương thích Euro-IV (tương tự như BS-IV), công nghệ chống bó cứng phanh ABS hai kênh và lốp Metzeler M5. Chiếc xe cũng có những lựa chọn màu sắc mới - Racing Blue và Magma Black – mang lại vẻ sang trọng cho xe. Đèn pha đôi của Yamaha trông sắc nét.
Nhờ kích thước xe lớn, Benelli 302R dễ dàng nổi bật trong một đám đông, nhưng tỷ lệ thuận lới trọng lượng. Thật may mắn, Benelli đã thu dọn đồ hoạ. Chiếc xe có tính năng ABS. Hơn nữa, nó là chiếc xe duy nhất trong 3 chiếc xe này có phuộc ngược và đĩa phanh kép phía trước.
Hiệu suất
Các Kawasaki Ninja 400 có một lợi thế không công bằng ở đây, là chiếc xe máy có công suất cao nhất trong danh sách này. Xe có khung lưới nhỏ hơn và bồn chứa nhiên liệu nhỏ hơn chiếc Ninja 300. Điều này cũng có nghĩa là xe có tỷ lệ sức mạnh/trọng lượng ấn tượng và cao nhất 283,2 hp/tấn.
Với trọng lượng 172 kg và công suất 39 mã lực, Ninja 300 có tỷ lệ công suất tới trọng lượng thấp hơn so với Ninja 400, chỉ 226,7 hp/tấn.
Chiếc R3 của Yamaha về điện năng đạt tỷ lệ 242,7 hp/tấn. Xe có trọng lượng 173 kg và sức mạnh 42 hp.
Benelli của 302R sức mạnh và mô-men xoắn thấp nhất trong danh sách, ở mức 38,2 hp và 26,5 Nm. Chiếc 302R cũng là trọng lượng nặng nhất ở mức 198 kg, dẫn đến tỷ lệ sức mạnh/trọng lượng không đáng kể (192,9 hp/tấn).
Trong suốt 90 năm của mình, công ty có trụ sở Bologna đã tạo ra những chiếc máy thể hiện niềm đam mê, cảm xúc và sự...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.