Số xe Toyota Việt Nam bị lỗi có thể nhiều hơn

Thứ sáu, ngày 29/04/2011 19:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) -
Bình luận 0

Ngày 28.4, trao đổi với Dân Việt, kỹ sư Lê Văn Tạch - người tố giác Toyota Việt Nam cung cấp nhiều ô tô bị lỗi, cho biết, ngày 27.4, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã mời anh lên làm việc.

Mục đích của buổi làm việc là để Cục Đăng kiểm làm rõ hơn nữa những điểm kỹ sư Tạch nêu lên trong bản tường trình và những hồ sơ anh cung cấp cho Cục về những sai sót trong lắp ráp xe của Toyota Việt Nam.

Đáng chú ý, trong buổi làm việc, anh Tạch cung cấp một số chứng cứ mới để chứng minh số lượng xe bị lỗi áp suất dầu phanh không chỉ có 167 xe Innova J như thông cáo báo chí của Toyota Việt Nam về chiến dịch triệu hồi xe bắt đầu từ 15.4.

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, số xe gặp lỗi này mà anh nắm được lên tới hơn 50.000 xe, bao gồm cả xe Innova và Fortuner. Theo anh Tạch, lỗi áp suất dầu phanh là lỗi nghiêm trọng nhất trong ba lỗi được nêu ra. Thậm chí, ngoài ba lỗi được nêu ra, anh Tạch cho biết anh cũng đã báo cáo với Toyota một số lỗi khác và đang chờ Toyota Việt Nam và Cục Đăng kiểm phản hồi.

Chiều qua chúng tôi đã liên lạc với người đại diện phát ngôn của Toyota Việt Nam. Người này tỏ ra rất bất ngờ về diễn biến này, và chưa đưa ra bất cứ bình luận gì. Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đỗ Hữu Đức cũng xác nhận về phản ánh mới của anh Tạch và sẽ có phản hồi chính thức trong vài ngày tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem