Ngày 11/6/2018, Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (TVad) vừa công bố Bảng giá quảng cáo trên truyền hình VTV World Cup 2018.
Theo đó, mức giá chào quảng cáo cho các trận tại World Cup 2018 mà đơn vị này đưa ra cao hơn hẳn so với World Cup 2014.
Tại vòng bảng, mức giá được đưa ra là 100 triệu cho TVC 10 giây, 150 triệu cho TVC 15 giây và 200 triệu cho mỗi TVC 30 giây.
Tại vòng 16 đội mỗi block 30 giây từ 200 triệu đồng đến 250 triệu đồng tùy theo giờ thi đấu. Riêng các trận tứ kết, bán kết và tranh giải ba, từ 250 triệu đồng đến 300 triệu đồng một TVC 30 giây.
Với hai trận bán kết thì mức giá quảng cáo có vẻ “nhẹ nhàng” hơn với 175 triệu đồng cho TVC 10 giây và 300 triệu đồng cho TVC 30 giây. Còn tại tứ kết, giá là 150 triệu đồng cho 10 giây và 300 triệu đồng cho 30 giây.
Riêng trận chung kết TVC quảng cáo 10 giây có giá 250 triệu đồng, TVC 15 giây có giá 300 triệu đồng, TVC 20 giây 375 triệu đồng. Đặc biệt, TVC quảng cáo 30 giây có giá lên tới nửa tỷ đồng.
Như vậy với mức giá này, tại World Cup 2018, bình quân mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết của VTV sẽ tương đương từ 1 tỉ đến 1,5 tỉ đồng.
Bảng giá chào quảng cáo của VTV trong mùa World cup 2018
Tại World Cup 2014, mức giá VTV đưa ra là 270 triệu đồng cho TVC 15 giây trận chung kết, 350 triệu đồngcho TVC 30 giây. Như vậy, mức giá World Cup 2018 đã cao vượt trội so với cách đây 4 năm.
Giá quảng cáo cho các chương trình bên lề World cup 2018 cũng ở mức khá cao
Trước đó, ngày 8/6 vừa qua, VTV thông báo đã cùng Viettel đạt thỏa thuận với Infront Sports & Media về bản quyền phát sóng World Cup. Trị giá thương vụ lên tới 14-15 triệu USD, gấp hai lần năm 2014.Thương vụ đạt được ở phút 89 nhờ sự hỗ trợ của Vingroup với 5 triệu USD. Số tiền còn lại là VTV và Viettel chung tay mua.
Theo tính toán, chi phí phải trả mỗi trận đấu tại World Cup 2018 số tiền khoảng 160.000 USD, tương đương 3,5 tỷ đồng. Nếu tính chi tiết hơn, người hâm mộ Việt Nam hình dung xem 1 phút các siêu sao bóng đá thi đấu ở Nga có giá gần 40 triệu đồng.
Chính bởi chi phí quá đắt đỏ này, đại diện VTV từng đưa ra nhận định đơn vị này có thể đối mặt nguy cơ lỗ 90% nếu cố gắng mang bản quyền World Cup 2018 về Việt Nam.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.