Giữa tháng 10 vừa qua, hãng xe Nhật Bản đã trình làng mẫu mô tô phân khối lớn Yamaha YZF-R6 2017.
Được xây dựng dựa trên kế thừa khung gầm và động cơ, cùng hệ thống thiết bị điện tử từ YZF-R1 mới nhất trong nỗ lực giành lại ngôi vương cho Yamaha trong tất cả các phân khúc, kể cả là lớp siêu môtô thể thao khi những năm gần đây dòng xe này của Yamaha có dấu hiệu trì trệ.
Yamaha cho biết R6 thế hệ mới là mẫu xe có thiết kế khí động học tốt nhất tới nay. Sự kết hợp với các hệ thống kiểm soát điện tử mới sẽ giúp chiếc xe thể thao này chinh phục khách hàng khi có mặt trên thị trường trong năm 2017.
Mặt trước có thiết kế với cảm hứng từ đàn anh R1, hầm hố với mắt híp
Trong khi đó, hốc gió nằm chính giữa đầu xe lại tương tự siêu mô tô đua Yamaha M1 trong giải MotoGP.
Đồng hồ đo vòng tua máy dạng analogue truyền thống và công-tơ-mét dạng kỹ thuật số với màn hình đa chức năng, hiển thị cả hệ thống kiểm soát lực bám cũng như chống bó cứng phanh.
Ngoài ra, hãng Yamaha còn dùng công nghệ LED cho đèn xi-nhan tích hợp trên vỏ gương ngoại thất
Yên chính và yên phụ cho người ngồi sau
Đèn hậu của YZF-R6 thế hệ mới.
Bộ phuộc Kayaba tùy chỉnh 43 mm và hệ thống phanh trước của siêu xe R1 được chuyển tới R6 mới, cùng với bộ giảm sóc sau mới từ Kayaba.
Bình xăng Yamaha YZF-R6 2017 được làm bằng nhôm và có thiết kế khác biệt, nhẹ hơn 1,2 kg so với trước. Trong khi đó, trọng lượng tổng thể của xe là 190 kg.
Khung nhôm Deltabox trên R6 vẫn không thay đổi, dù đã xuất hiện suốt 8 năm qua. Yamaha mới chỉ kết hợp thêm vào đó một khung phụ hẹp hơn và nhẹ nhơn nhờ sử dụng chất magiê.
Động cơ 4 xi lanh, dung tích 599 cc vẫn giữ hệ thống điện tử YCC-T và YCC-I, thêm vào một bộ ly hợp kép, cùng bản đồ đánh lửa lựa chọn D-Mode và hệ thống kiểm soát độ bám đường lập trình 6 cấp. Danh sách tính năng R6 mới còn gồm có hệ thống chống bó cứng phanh tiêu chuẩn chứ không chỉ là hệ thống ABS cua phụ.
Trong khi đó trang phục bên ngoài của 2017 R6 cũng có sự bắt chước mẫu R1 mới nhất, trong đó có mẫu Yamaha MotoGP YZR-M1.
Với hệ thống khí động học đã cải tiến từ lớp xe đua cao cấp nhất, các đèn pha LED trước và sau của R1 cùng dãy đèn LED chạy ngày cho cả hai bên tạo ra vẻ ấn tượng của R6.
Bình xăng 17 lít cùng tấm ốp nhôm nhẹ mới và điêu khắc đem lại khả năng ốp chân tốt hơn. Vị trí ngồi của R6 mới cũng đem lại sự kiểm soát tốt hơn.
Yamaha YZF-R6 2017 trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, dung tích 599 cc với tỷ số nén 13.1:1. Hiện hãng Yamaha chưa công bố thông số vận hành cụ thể của động cơ.
Dự kiến 2017 YZF-R6 sẽ xuất hiện tại các cửa hàng phân phối ở Mỹ vào tháng 3.2017 với giá bán lẻ 12.199 USD.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.